ANTD.VN - Sau khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thi công xong, mặt đường các tuyến đường bên dưới trở nên lồi lõm, không vạch kẻ, không chỉ đường, nhiều hố sâu, nắp cống cong vênh khỏi bề mặt đường. Hơn 10km mặt đường hư hỏng đã gây không ít bất an, và nguy hiểm cho nhiều người khi tham gia giao thông qua khu vực này.
ANTD.VN - Tuyến đường sắt đô thị Orange Line ở Lahore (thành phố lớn thứ hai của Pakistan) vừa đi vào hoạt động, được thiết kế để chở gần 1/4 triệu người/ngày. Giới phê bình cho rằng, cái chết của nhiều công nhân khi thi công không an toàn và khoản nợ khổng lồ là cái giá phải trả khi công trình đi vào hoạt động.
ANTĐ - Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, để phục vụ việc thi công nhà ga số 6 và số 7 dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội, đơn vị thi công sẽ thực hiện dịch chuyển, cắt tỉa một số cây xanh trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy).
ANTĐ - Ban
quản lý dự án đường sắt Bộ GTVT và Tổng thầu EPC Trung Quốc đã ký cam kết vận
hành thử, đưa vào vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông
vào ngày 31-12-2016.
ANTĐ - Liên quan đến việc thông tin dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông uốn lượn mấp mô, chiều 3-7, Bộ GTVT đã chính thức khẳng định, thiết kế cao độ tuyến đường sắt này đã xem xét đầy đủ các yếu tố và tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn sau khi đưa vào vận hành khai thác.
ANTĐ - Là công trình trọng điểm quốc gia, được đầu tư với số
vốn lớn những dự án công trình đường sắt
trên cao giữa Thủ đô Hà Nội lại luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, thậm chí đã có
tai nạn chết người.
ANTĐ - Lại thêm một sự bất cẩn trong lao động tại tuyến
đường sắt trên cao ở Hà Nội vừa xảy ra khi một thanh dầm sắt nặng khoảng 10 tấn
đang thi công tại công trình đường sắt trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội, đoạn Cầu
Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, bị tuột cáp rơi xuống đường. Vụ việc trên lại gióng lên
hồi chuông báo động về tình hình mất an toàn lao động tại công trình này gây
nguy hiểm cho tính mạng người tham gia giao thông.
ANTĐ - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa đề nghị bố trí kinh phí hơn 560 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 291 đường ngang vi phạm quy định trong giai đoạn 2014-2016.
ANTĐ - Cục Đường sắt Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt hồ sơ Quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc-Nam. Tổng vốn để cụ thể hóa các mục tiêu nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam lên tới 8,919 tỷ USD đến 10,232 tỷ USD.
ANTĐ - Để
phục vụ thi công nhà ga số 8, tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội, Sở GTVT
Hà Nội quyết định sẽ di chuyển điểm trung chuyển xe buýt và cầu bộ hành Cầu Giấy bắt
đầu từ ngày 25/10.
ANTĐ - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị vệ sinh tự hoại trên toa xe khách.
ANTĐ - Thời hoàng kim, vận tải đường sắt chiếm 60% thị phần, song hiện tại, chỉ còn khoảng 1%. Ngành đường sắt đang ráo riết đổi mới hình ảnh một “Bộ đường sắt”cồng kềnh. Lãnh đạo ngành khẳng định, sẽ có một hình ảnh đường sắt hiện đại hơn vào cuối năm. Liệu sự thay đổi có thành hiện thực?
ANTĐ - Ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long - đại diện chủ đầu tư Vành đai 3 cho biết, trong dự án mở rộng vành đai 3 trước đây dự kiến xây hầm đi bộ qua nút giao Mai Dịch. Tuy nhiên, theo thay đổi mới đây, chủ đầu tư sẽ xây dựng cầu vượt đi bộ thay vì xây hầm đi bộ.
ANTĐ - Mấy ngày nay, dư luận bàn nhiều về việc Bộ GTVT đề xuất 3 phương án cầu cho tuyến đường sắt đô thị số 1 vượt sông Hồng, trong đó cân nhắc việc bảo tồn toàn bộ hay một phần cầu Long Biên cũ. Đã có những lo ngại, nếu ý tưởng này được hiện thực hóa, liệu có làm hỏng đi cây cầu - một trong những biểu tượng của Hà Nội.
ANTĐ - Bộ GTVT vừa có văn bản số 1156/BGTVT-KHĐT gửi Bộ Xây dựng, Bộ VH-TT&DL cùng UBND TP Hà Nội về phương án vị trí xây cầu vượt sông Hồng thuộc dự án xây dựng đường sắt đô thị số 1 Yên Viên – Ngọc Hồi (Hà Nội) giai đoạn I. Tại văn bản này, Bộ GTVT đưa ra 3 phương án liên quan đến việc xây mới, bảo tồn cầu Long Biên do tuyến đường sắt này có hướng tuyến trùng với tuyến đường sắt hiện có từ Hà Nội sang Gia Lâm (qua cầu Long Biên).
ANTĐ - Năm qua, với vị thế địa phương đầu tàu cả nước, có nhiều áp lực, sức nặng, nhưng Hà Nội đã đạt được những dấu ấn đáng ghi nhận. Năm 2014, dự báo khó khăn còn nhiều, nhưng Hà Nội sẽ quyết tâm đồng lòng, chung sức, vượt qua mọi thách thức để tiếp tục xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại. Và chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những đổi thay của Thủ đô trong năm mới 2014.
ANTĐ - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á và Quỹ Công nghệ sạch.