Tuần hàng Tết Nguyên đán 2023 tại Carrefour, Pháp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Tuần hàng Tết Nguyên đán 2023 tại Carrefour, Pháp diễn ra từ ngày 13-1 với các món hàng không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán tại Việt Nam như: thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ, đèn hoa…
Không khí Tết Việt Nam tại siêu thị Carrefour

Không khí Tết Việt Nam tại siêu thị Carrefour

Theo Thương vụ Việt Nam tại Pháp, đại siêu thị Carrefour Part Dieu tại thành phố Lyon đã được chọn là điểm đến cho sự kiện “Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023” do Thương vụ Việt Nam tại Pháp phối hợp với nhà nhập khẩu và tập đoàn bán lẻ Carrefour tổ chức.

Đây là lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris – Ile de France, đánh dấu một bước mới trong hợp tác 3 bên; đồng thời mở ra giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch lan tỏa hình ảnh hàng hóa, ẩm thực và văn hóa Việt Nam cũng như định hướng tiêu dùng tới đông đảo người tiêu dùng Pháp, khởi đầu cho hợp tác sâu rộng hơn nữa trong năm 2023, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cho biết, đây là sự kiện “Tuần hàng” thứ tư được Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp tổ chức với Carrefour trong giai đoạn hợp tác 2 năm vừa qua.

“Mỗi lần chúng ta đều thấy các sự kiện thu hút ngày càng đông đảo hơn người mua hàng. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Pháp đang ngày càng quan tâm và biết đến ẩm thực Việt Nam”- ông Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh.

Ông Rami Baitieh- Tổng giám đốc Carrefour Pháp cũng cho hay: “Carrefour đặt mục tiêu mang lại nhiều lựa chọn hơn nữa cho người tiêu dùng Pháp và ẩm thực Việt Nam là một trong những ưu tiên của chúng tôi. Năm 2023 là năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam, nhưng cũng là kỷ niệm 60 đại siêu thị đầu tiên của Carrefour ra đời… chúng tôi đang tiếp tục phối hợp để sẽ có nhiều hơn nữa các sự kiện với Việt Nam”.

Theo ông Nhất Thành Khiêm, Tổng giám đốc công ty T&T Foods, đơn vị trực tiếp nhập khẩu, trong 2 năm vừa qua, đầu mục hàng Việt Nam của doanh nghiệp này đã tăng gần gấp đôi và sẽ sớm đạt con số 200 mặt hàng Việt Nam.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú ý tới vấn đề duy trì chất lượng đồng đều và bền vững để giữ vị thế hàng hóa tại thị trường này.