Trong mắt Mark Zuckerberg: Tương lai của Facebook là thực tại ảo?

ANTĐ - Trong một buổi nói chuyện, Mark Zuckerberg đã đưa ra một vấn đề rất đáng lưu ý, đó là mọi người sẽ sử dụng Facebook như thật, chứ không phải là mạng ảo nữa.

Hôm 14/1 vừa qua, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã có buổi nói chuyện tại Colombia khi được hỏi về việc Zuckerberg nghĩ Facebook sẽ như thế nào trong 10 năm nữa, CEO Facebook đã nhanh chóng nắm cơ hội đó để trình bày ý kiến về tương lai của mạng xã hội.

Theo trang Venture Beat, Mark đã đề cập đến 3 xu hướng cơ bản của mạng xã hội trong 10 năm nữa. Đó là:

1. Sẽ có thêm rất nhiều người truy cập Internet.

Không có gì ngạc nhiên khi hãng Cisco ước tính chỉ riêng Ấn Độ đã có tới 526 triệu người kết nối vào năm 2018, tăng gấp đôi lượng người dùng Internet hiện nay.

2. Mọi người sẽ nói chuyện với nhau bằng hình ảnh hoặc các ứng dụng nhắn tin, chứ không phải qua giao diện web cũ kỹ như hiện nay.

Lĩnh vực này đang phát triển rất mạnh và chính Facebook cũng đã mua WhatsApp, và hiện lượng tin nhắn gửi qua WhatsApp đã vượt qua SMS. Tin nhắn bằng chữ có thể sẽ bị hạn chế trong tương lai.

3. Tương lai của ngành điện toán sẽ là tăng cường thực tại ảo.

Hiện nay Apple Watch đã hứa hẹn sẽ để người dùng kết nối với nhau qua … độ rung, cảm xúc. Chẳng hạn như mọi người gửi cho nhau trái tim họ đang đập rộn ràng như thế nào qua chiếc đồng hồ.

"Mọi người ngày càng có nhiều cách để chia sẻ, nhiều khoảnh khắc muốn trao gửi và nhiều công cụ để kết nối", Zuckerberg giải thích, lưu ý rằng điều  này có thể sẽ là thách thức lớn cho Facebook. 

Tuy nhiên, đối với dự đoán về tăng cường thực tế ảo, anh nói: Tôi nghĩ không có gì là khó tưởng tượng khi trong tương lai chúng ta sẽ có một cái gì đó mà chúng ta có thể đeo (như là đeo một cặp kính). Và bạn sẽ có thể sống trong đúng ngữ cảnh mà bạn đang sống, giao tiếp với mọi người và không phải ngừng cuộc nói chuyện chỉ vì mải nhìn xuống màn hình như hiện nay".

Zuckerberg còn đề cập đến công ty thực tế ảo Oculus sẽ trở nên rất quan trọng với tương lai này. Đó có thể là lý do tại sao Facebook chi cả 2 tỷ USD cho doanh nghiệp mới thành lập này.