Transerco lên lộ trình chuyển đổi xe buýt điện, năng lượng xanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Transerco sẽ tiếp tục tiến hành rà soát, xây dựng lộ trình chuyển đổi phương tiện VTHKCC bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh theo kế hoạch cho năm 2026 và những năm tiếp theo.

Thông tin từ Tổng công ty Vận tải Hà Nội- Transerco cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2025, Transerco đã vận hành 1.611.337 lượt xe buýt, bằng 95,7% kế hoạch. Tổng sản lượng khách vận chuyển đạt trên 125 triệu lượt hành khách, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng lưới. Trong đó sản lượng vé tháng tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm 2024.

Transerco cũng đã hoàn thành việc đấu thầu lại các gói thầu cung cấp dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt cho 44 tuyến, vận hành từ ngày 1/4/2025, đảm bảo ổn định hoạt động của Tổng Công ty. Đề xuất điều chỉnh biểu đồ vận hành 16 tuyến xe buýt phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách; hợp lý hóa luồng tuyến 11 tuyến xe buýt. Sắp xếp lại đoàn phương tiện để thuận tiện cho việc đấu thầu lại các tuyến buýt và chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh theo lộ trình của Tổng Công ty.

Lãnh đạo Transerco cho biết thêm, 6 tháng đầu năm 2025, Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, trao quyền chủ động hơn nữa cho các đơn vị buýt trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác và tối ưu hóa nguồn lực.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Transerco đã thay thế 60 xe buýt điện trên 4 tuyến

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Transerco đã thay thế 60 xe buýt điện trên 4 tuyến

Công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ trên các tuyến buýt tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung kiểm tra chuyên đề, xử lý vi phạm về chất lượng phương tiện, kỷ luật chạy xe, thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, vi phạm dừng đỗ gắn với nội dung chủ đề năm 2025. Tổng số lỗi vi phạm đã giảm đáng kể. Đặc biệt lỗi vi phạm về thái độ phục vụ giảm mạnh.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty đã đưa vào vận hành 63 xe buýt điện các loại trên 4 tuyến đáp ứng tiến độ thí điểm theo yêu cầu của TP Hà Nội. Chỉ đạo đơn vị vận hành xây dựng và áp dụng các quy trình quản lý, tiêu chí đánh giá chất lượng và cơ chế thu nhập riêng, tạo sự khác biệt về chất lượng dịch vụ của các tuyến xe buýt điện. Sau gần 6 tháng hoạt động đã ghi nhận những kết quả tích cực, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía người dân.

Trong 6 tháng đầu năm, Bộ phận chăm sóc khách hàng của Transerco đã tiếp nhận 60.313 cuộc gọi, tin nhắn qua các kênh Hotline 19001296, Zalo OA, fanpages, trong đó thông tin khen ngợi tăng cao so với năm 2024.

Các đơn vị kinh doanh đã hợp tác đầu tư và đưa vào khai thác 132 trụ sạc tại 5 địa điểm thuộc quyền quản lý, góp phần phát triển, mở ra hướng kinh doanh mới theo định hướng của Tổng Công ty, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng cho việc chuyển đổi xe buýt điện theo lộ trình của TP Hà Nội.

Trong 6 tháng cuối năm, lãnh đạo Transerco cho hay, sẽ yêu cầu các đơn vị chủ động rà soát, đánh giá mức độ phù hợp của từng tuyến, đề xuất Tổng Công ty phương án điều chỉnh nhằm tối ưu hóa lộ trình, tăng cường kết nối và nâng cao hiệu quả vận hành.

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, phân tích và đánh giá các nhóm lỗi vi phạm để có biện pháp xử lý kịp thời, đặc biệt đối với những lỗi liên quan đến thái độ phục vụ, vận hành phương tiện, dừng đỗ đón, trả khách và chấp hành luật giao thông đường bộ…

Đặc biệt, Transerco tiếp tục tiến hành rà soát, xây dựng lộ trình chuyển đổi phương tiện VTHKCC bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh theo kế hoạch cho năm 2026 và những năm tiếp theo; ứng dụng công nghệ số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý vận hành, nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và giám sát chất lượng phục vụ.