Trang sức nam ngày càng đắt hàng

Trang sức nam – phân khúc hấp dẫn doanh nghiệp vàng bạc

ANTD.VN - Không còn là “địa hạt” dành riêng cho phái nữ, thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý đã đầu tư mạnh vào phân khúc trang sức nam.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý, những năm gần đây xu hướng sử dụng trang sức nam tăng mạnh, doanh số bán ra tăng dần. Không chỉ để làm đẹp, tạo phong cách, đồng thời làm tài sản tích lũy mà trang sức nam còn được chú trọng ở giá trị tâm tâm linh, hộ mệnh, may mắn...

Vì vậy, ngoài những trang sức thông thường thì mặt hàng bán chạy là những món/ bộ trang sức nam đính ngọc quý thiên nhiên hoặc mặt ngọc phong thủy… “Đời sống nâng cao nên không chỉ phái nữ chú trọng đến trang sức mà ngay cả nam giới cũng quan tâm hơn đến vấn đề này. Nhiều người cho rằng đeo một món trang sức có ý nghĩa về phong thủy không chỉ thể hiện phong cách lịch lãm của mình mà còn đem lại may mắn trong cuộc sống, công việc. Vì vậy họ có xu hướng chọn những món/ bộ trang sức đơn giản nhưng tinh xảo, có thể gắn đá quý hay mặt ngọc hợp với mệnh của mình” – đại diện Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết.

Nhu cầu trang sức nam ngày càng gia tăng

Doanh nghiệp này cũng cho biết thêm, doanh số bán trang sức nam 6 tháng đầu năm 2017 tăng gấp khoảng 3 lần 6 tháng cuối năm 2017. Số lượng món/bộ trang sức nam bán ra của Công ty trong tháng 7 vừa qua tăng gấp khoảng 1,5 lần tháng 6 và gấp 2 lần tháng 5-2017. Với lượng khách tăng nhanh, gần đây tại các cơ sở bán hàng của Bảo Tín Minh Châu đã có thêm quầy chuyên biệt trang sức nam giới và đầu tư thiết kế nhiều mẫu trang sức dành riêng cho phái này.

Nam giới quan tâm nhiều đến những món đồ mang ý nghĩa phong thủy

Tương tự, tại các doanh nghiệp vàng bạc lớn khác như SJC, DOJI, PNJ, Phú Quý… mặt hàng trang sức nam cũng được chú trọng hơn, lượng khách mua cũng tăng dần. Tuy nhiên thực tế trên thị trường dòng sản phẩm trang sức nam vẫn chưa được đầu tư nhiều như trang sức nữ, mẫu mã còn ít, kiểu dáng đơn điệu, chưa có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, chất lượng còn hạn chế. Do vậy, đây được coi là phân khúc hấp dẫn cho các doanh nghiệp vàng bạc trong thời gian tới.