Tràn lan mỹ phẩm giả được bán online

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Một số nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng cho biết, không có chuyện mỹ phẩm cao cấp chính hãng lại được bán với giá khuyến mại chỉ bằng 30-50% như các sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội mời chào.
Sản phẩm MAYBELLINE giả được bày bán công khai bằng với giá hàng chính hãng (195.000 đồng) tại một cửa hàng mỹ phẩm
Sản phẩm MAYBELLINE giả được bày bán công khai bằng với giá hàng chính hãng (195.000 đồng) tại một cửa hàng mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng được chào bán nhiều nhất trên các sàn TMĐT, mạng xã hội trong thời gian gần đây. Với mức giá chỉ bằng 30-50% giá chính hãng, các sản phẩm này được giới thiệu là hàng chính hãng, xách tay…

Tuy nhiên, một số nhà phân phối mỹ phẩm khẳng định, không thể có mỹ phẩm cao cấp nào được giảm giá sâu như vậy, mà đây đều là hàng giả, hàng nhái hoặc không rõ về nguồn gốc, xuất xứ.

Theo báo cáo từ L’Oréal Việt Nam, ước tính có hơn 60.000 cửa hàng bán mỹ phẩm, nước hoa trên mạng không thể xác minh nguồn gốc, thành phần; Trong đó có 31.000 trường hợp liên quan đến các nhãn hàng cao cấp của Lancôme, YSL, Shu uemura và Kiehl’s.

Nhiều shop còn trộn lẫn hàng thật và hàng giả để bán tùy theo mức độ hiểu biết của người mua hàng.

L’Oréal Việt Nam cũng cho hay, chỉ trong năm 2020, mức độ tiêu thụ các sản phẩm không rõ nguồn gốc và đảm bảo chất lượng này thông qua thương mại điện tử đã tăng từ 134% đến 170% so với cùng kỳ năm trước.

“Với đặc tính được tồn trữ trong điều kiện nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng phù hợp, mỹ phẩm cao cấp không được phân phối tại kênh chợ truyền thống.

Tuy nhiên, không khó để xác định hơn 80% mỹ phẩm cao cấp tại các chợ truyền thống hiện nay là giả và 20% thuộc nhóm không còn hạn sử dụng. Các sản phẩm giả thường không có nhãn phụ, không có ngày sản xuất và hết hạn”- đại diện L’Oréal Việt Nam nói.

Đáng chú ý, gần đây trên thị trường tràn ngập loại gel tạo kiểu tóc giả mạo L’Oreal Professionnel. Sản phẩm này phổ biến đến mức có thể tìm thấy trong các chương trình biểu diễn thời trang, trong túi đồ của các chuyên gia làm tóc và trang điểm.

Theo đại diện L’Oréal Việt Nam, các cửa hàng trên mạng còn có thủ đoạn rất tinh vi là chương trình phân biệt hàng thật -giả trong khi tất cả sản phẩm đều là giả. L’Oreal Professionnel chưa bao giờ sản xuất ra dòng hàng này.

Theo các bác sĩ da liễu và chuyên gia chăm sóc da, việc sử dụng mỹ phẩm giả có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da về lâu dài. Do đó, người dùng không chỉ tốn kém nhưng không được hiệu quả, mà còn dễ bị mắc các bệnh lý da liễu khác.