Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng giám đốc Flamingo Redtours:

Tour ngắn ngày được yêu thích nhất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Tết Nguyên đán đang đến gần, các hãng lữ hành trước đó đã tung ra nhiều chiêu kích cầu hấp dẫn, nâng chất lượng điểm đến, nâng chất lượng dịch vụ. Trong bối cảnh, nhiều nước trên thế giới vẫn phải phong tỏa, cách ly, ngành du lịch buộc phải tập trung vào thị trường nội địa. Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành coi đây là cơ hội để có thể phục hồi sau một năm dài mệt mỏi vì dịch bệnh. Báo An ninh Thủ đô đã có cuộc trao đổi cùng ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc Flamingo Redtours, Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam xung quanh vấn đề này.
Khách có xu hướng lựa chọn điểm đến an toàn, di chuyển thuận tiện, gần gũi thiên nhiên

Khách có xu hướng lựa chọn điểm đến an toàn, di chuyển thuận tiện, gần gũi thiên nhiên

- Phóng viên: Thưa ông, Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề, ngành du lịch kỳ vọng gì vào chuỗi ngày nghỉ lễ dài này?

- Ông Nguyễn Công Hoan: Chúng tôi kỳ vọng lượng khách du lịch Tết năm nay sẽ tăng hơn so với năm 2020, do dồn toàn bộ lượng khách đi nước ngoài sang du lịch trong nước. Cụ thể, Tết năm 2020, công ty tôi phục vụ 10.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 6.000 lượt, khách nội địa là 4.000 lượt. Còn năm nay, dự kiến lượng khách trong nước sẽ tăng lên, ước tính khoảng 8.000 lượt. (Tổng lượng khách chung thì không tăng chỉ có số lượng khách nội địa tăng). Do chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết nên thị trường lúc này đã trở nên sôi động hơn trước. Tính cho đến thời điểm này Flamingo Redtours đã đạt được khoảng 60% so với kế hoạch đề ra.

- Dịp Tết này, xu hướng lựa chọn điểm đến của khách hàng là loại hình tour nào, thưa ông?

- Sau một năm nhiều biến động, xu hướng của khách hàng cũng có phần thay đổi. Cụ thể: Khách có xu hướng lựa chọn các điểm đến an toàn, thuận tiện cho việc di chuyển, gần gũi với thiên nhiên, có nhiều hoạt động trải nghiệm. Do vậy các sản phẩm nghỉ dưỡng tại các khu resort nổi tiếng với đầy đủ các tiện nghi cao cấp … được nhiều du khách lựa chọn. Tiếp nữa, khách có xu hướng lựa chọn các tour ngắn ngày với độ dài tour từ 3 - 4 ngày, các ngày khởi hành đẹp (mùng 2, mùng 3 Tết) để vừa có thể được sum vầy cùng gia đình trong ngày đầu tiên của năm mới mà chuyến du xuân cũng nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ.

Mọi năm, khách thường lựa chọn khởi hành từ chiều mùng 1 Tết khi đi tour quốc tế, lý do là tour dài ngày hơn. Đối với các tour đường bộ, với cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc như mùa hoa mận, hoa đào, cùng nhiều lễ hội đầu năm nên các tour Đông, Tây Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Sa Pa, Mộc Châu khá thu hút khách hàng. Đối với các tour đường bay, các điểm đến nắng ấm như Phú Quốc, Tây Nguyên cũng rất hấp dẫn.

- Theo ông, với những tour du lịch vào thời điểm Tết Nguyên đán thì khách hàng sẽ đặt trọng tâm vào vấn đề gì? Giá cả, dịch vụ hay điểm đến an toàn, thân thiện?

- Là chuyến đi khởi đầu cho năm mới nên chất lượng dịch vụ được khách dành sự quan tâm đặc biệt, sau đó mới tính đến các yếu tố khác. Năm nay, do không đón được khách inbound nên các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn không bị căng. Giá tour cũng không bị phụ thu cao như Tết những năm trước, thậm chí nhiều nhà cung cấp dịch vụ còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá hoặc tặng các dịch vụ gia tăng.

- Phục vụ Tết năm nay và hướng đến du lịch nội địa an toàn, Flamingo Redtours có tung ra các chiêu khuyến mại gì hấp dẫn không?

- Trong lúc thị trường chỉ gói gọn trong tour nội địa thì các sản phẩm du lịch sẽ cạnh tranh nhiều hơn, khách hàng cũng sẽ trở nên khắt khe hơn khi tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng là sản phẩm mới, có tính cá biệt hóa cao, đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Đối với các sản phẩm tour trong dịp Tết năm nay, ngoài các sản phẩm truyền thống, để tăng sức hấp dẫn cho khách hàng, Flamingo Redtours đã làm mới các hành trình bằng cách lồng ghép thêm nhiều trải nghiệm (chào cờ, hát quốc ca tại các điểm linh thiêng như cột cờ Lũng Pô, mũi Cà Mau) thêm nhiều điểm tham quan mới như “khám phá Hạ Long trên núi”: Na Hang - Thác Khuổi Nhi - Lâm Bình (2 ngày) khởi hành mùng 3 Tết (14-2) giá 1,99 triệu đồng; “săn mây Y Tý”: Sapa - Mường Hum - cột cờ Lũng Pô - Y Tý (3 ngày) khởi hành mùng 3 Tết (14-2) giá 2,79 triệu đồng; “khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt Nam”: Cam Ranh - vịnh Vĩnh Hy - Mũi Né - đồi Cát Hồng, khởi hành mùng 2 Tết (13-2) giá 9,9 triệu đồng; Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau (4 ngày) khởi hành mùng 2 Tết (13-2) giá 7,19 triệu đồng…

Đối với du khách không thu xếp được thời gian, Flamingo Redtours cũng giới thiệu dòng sản phẩm mới - du lịch tại chỗ (Stay Cation) ngay trong lòng thành phố. Du khách sẽ được trải nghiệm không gian Tết Việt với các hoạt động truyền thống như gói, luộc bánh chưng, thưởng thức ẩm thực ngày Tết ngay tại Tổ hợp Công viên nhỏ (36 ngõ 76 đường An Dương - Tây Hồ). Đây cũng là một hoạt động góp phần tôn vinh và gìn giữ nét đẹp truyền thống…