Tìm ra lái xe taxi “chặt chém” khách nước ngoài 2,7 triệu cuốc xe từ phố cổ tới sân bay Nội Bài

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Tin từ Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài cho biết, vừa qua, trung tâm đã tiếp nhận thông tin phản ánh từ một cặp vợ chồng hành khách người Ấn Độ bị lái xe taxi "chặt chém" 2,7 triệu đồng cho cuốc xe từ phố cổ Hà Nội lên sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo đó, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã tiếp nhận một lá thư phản ánh thả trong thùng thư góp ý tại Nhà ga hành khách T2 về việc khách phải trả 2,7 triệu đồng để đi từ Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội lên sân bay quốc tế Nội Bài.

Ngay sau khi tiếp nhận lá thư phản ánh, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc.

Hình ảnh chiếc taxi và lái xe "chặt chém" 2 vợ chồng khách nước ngoài đi từ Hàng Bông, Hoàn Kiếm lên sân bay Nội Bài với giá 2,7 triệu đồng

Hình ảnh chiếc taxi và lái xe "chặt chém" 2 vợ chồng khách nước ngoài đi từ Hàng Bông, Hoàn Kiếm lên sân bay Nội Bài với giá 2,7 triệu đồng

Để tìm ra nhận dạng, danh tính của lái xe, hãng xe taxi mà 2 vợ chồng vị khách Ấn Độ đã đi, bộ phận chăm sóc, Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng sân bay quốc tế Nội Bài đã email qua lại nhiều lần với khách, đề nghị khách cung cấp các đặc điểm nhận dạng của khách: từ màu quần áo, vali, thời gian xuống xe…

Sau đó, bộ phận chăm sóc đã phối hợp với Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài để kiểm tra hệ thống camera an ninh và tìm ra được chiếc xe taxi chở hai người khách như miêu tả.

Cụ thể, đó là chiếc taxi BKS 30E-663xx với logo có thương hiệu HTX vận tải Sông Hồng và đây không phải hãng taxi được nhượng quyền hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Để tiếp tục xử lý, Cảng HKQT Nội Bài đã gửi công văn đề nghị Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vào cuộc. Kết hợp các thông tin, hình ảnh do Cảng HKQT Nội Bài cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đội Thanh tra cơ động – Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã làm việc với lái xe có hành vi chặt chém.

Lái xe taxi đã thừa nhận toàn bộ sự việc, đồng thời chuyển khoản trả lại tiền thừa (2,430 triệu đồng) cho hành khách khách và chịu các hình thức kỷ luật của hãng và cam kết không tái phạm.