Nông sản an toàn "Ruộng nhà mình" chính thức ra mắt
Ngày 1-10, thương hiệu nông sản an toàn “Ruộng nhà mình” chính thức ra mắt tại Hà Nội.
Tại lễ ra mắt thương hiệu, Ban tổ chức đã giới thiệu 2 nhãn sản phẩm là: Ruộng nhà mình- Tối ưu giá và Ruộng nhà mình- Đặc sản Việt Nam.
Trong đó, nhãn sản phẩm Ruộng nhà mình- Tối ưu giá có sự đồng hành và hỗ trợ của tỉnh Đồng Tháp với hơn 1.000 ha tại HTX Tiến Cường và HTX Thuận Tiến thuộc dự án VnSAT- Đồng Tháp. Hai HTX này có khả năng cung cấp khoảng 15.000 tấn gạo an toàn, chất lượng cho thị trường Hà Nội trong 1 năm.
Trong giai đoạn 2018-2019, thương hiệu Ruộng nhà mình sẽ phát triển hệ thống phân phối rộng khắp đến 12 quận nội thành Hà Nội. Sản phẩm “ruộng nhà mình” cũng sẽ được bán thương mại trên các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên trang thương mại điện tử ruongnhaminh.vn.
Nhãn sản phẩm Ruộng nhà mình- Đặc sản Việt Nam được các chuyên gia ẩm thực tuyển chọn từ các vùng miền trên cả nước. Các sản phẩm này sẽ được mang đi tham dự các cuộc đấu xảo quốc tế để vinh danh nông sản Việt Nam.
Các sản phẩm hiện nay bao gồm: Hàu sữa, tu hài, ngai hai cùi Bái Tử Long, chè Shan Tuyết Suối Giàng; xoài cát Hòa Lộc; Gạo ST24; Tôm càng xanh; Cá sông Đà, gà đồi Yên Thế.
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Quốc Doanh- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật mà những năm gần đây, sản lượng, chất lượng nông sản được tăng cao, nhất là với 2 mặt hàng gạo và cà phê. Việc xây dựng, ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình” là hoạt động đúng hướng thúc đẩy ngành nông nghiệp. Chuỗi không chỉ liên kết doanh nghiệp với sản xuất mà liên kết cả với người tiêu dùng.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện để các thương hiệu Ruộng nhà mình mở rộng liên kết với nhiều địa phương, không chỉ với tỉnh Đồng Tháp.