Thuận lợi hơn cho người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại khu dân cư

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Nhận thức rõ về ý nghĩa của Đề án 06, ngay sau hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc ngày 6-4, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với CATP Hà Nội triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến tại cơ sở.

Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 gọi tắt là Đề án 06 được xem là liên quan đến những đột phá chiến lược, lợi ích của quốc gia, của người dân và của doanh nghiệp.

Một trong những mục tiêu trọng tâm của Đề án 06 là hướng tới việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 ngay tại cấp xã, phường, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

Hướng dẫn người dân tra cứu tiện ích dữ liệu dân cư, thụ hưởng dịch vụ công trực tuyến ngay tại cơ sở

Hướng dẫn người dân tra cứu tiện ích dữ liệu dân cư, thụ hưởng dịch vụ công trực tuyến ngay tại cơ sở

Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, việc triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến nhằm mục đích triển khai thành công mô hình dịch vụ công và Đề án 06, tập trung vào nhóm tiện ích phục vụ dịch vụ công; tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia tại cơ sở.

Bộ Công an đã chọn phường Dịch Vọng Hậu, nơi tập trung 7 trường cao đẳng, đại học, có cơ sở dân cư từ làng cổ đến khu đô thị mới, để triển khai xây dựng mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 bảo đảm hiệu quả, nhân rộng mô hình triển khai toàn quốc.

Ngay trong sáng khai trương, cán bộ chiến sỹ công an đã tập trung tuyên truyền về lợi ích của Đề án 06, những tiện ích mang lại cho người dân, tổ chức trong công tác triển khai dịch vụ công, ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip, định danh điện tử.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy - Trần Việt Hà cho biết, 3 điểm đầu tiên trên phường Dịch Vọng Hậu được chọn xây dựng mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 của Chính phủ tại ngõ 37 - Trần Quốc Hoàn, Nhà văn hóa tổ 16 và Nhà văn hóa tổ 1, là nơi tập trung nhiều gia đình cán bộ, nhiều học sinh, sinh viên ở trọ, bảo đảm về tính đa dạng trong đối tượng áp dụng.

Với tính ưu việt của Đề án 06/CP, người dân, doanh nghiệp được hưởng lợi nhiều nhất

Với tính ưu việt của Đề án 06/CP, người dân, doanh nghiệp được hưởng lợi nhiều nhất

Bên cạnh việc góp phần phối hợp cùng Bộ Công an, CATP thực hiện đạt hiệu quả cao đề án trên, quận Cầu Giấy đã thành lập các tổ triển khai đề án từ cấp cơ sở, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền thông qua các cuộc họp chi bộ, họp tổ dân phố, các đoàn thể chính trị - xã hội quận hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công và các tiện ích của Đề án 06 mang lại.

Phát biểu tại hội nghị giao ban đẩy mạnh thực hiện Đề án 06/CP, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội bày tỏ, Hà Nội tự hào được Bộ Công an chọn là đơn vị mẫu thực hiện thí điểm Đề án 06, trước mắt để đẩy nhanh tiến độ số hóa dữ liệu dân cư, xác thực điện tử định danh công dân, Công an Thủ đô sẽ tăng cường cán bộ cho cấp cơ sở để số hóa hồ sơ, phục vụ dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4.