Thêm một milimét

ANTĐ - Một công ty sản xuất kem đánh răng của Mỹ, nhờ chất lượng sản phẩm tốt, bao bì đẹp mắt nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng, doanh số bán hàng tăng đều hàng năm 10-20% suốt 10 năm liên tục.

Tuy nhiên, đến năm thứ 11 cũng như 2 năm sau đó, việc kinh doanh bỗng nhiên chậm hẳn, để duy trì mức ngang bằng đã là hết sức cố gắng, chứ không dám nói đến tăng trưởng. Một hội nghị mở rộng lập tức được triệu tập khẩn cấp. Giám đốc yêu cầu tất cả các thành viên trong công ty phải đưa ra sáng kiến, giải pháp nâng cao doanh số bán hàng, nếu giải pháp nào hữu ích, sẽ được thưởng ngay 50.000USD. Ngay sau đó, các ý kiến nhanh chóng được tập hợp lại. Duy nhất một ý kiến khiến cho giám đốc hài lòng, và nhân viên marketing trẻ tuổi, tác giả của sáng kiến đó nhận được món tiền thưởng khổng lồ kia. Sáng kiến của nhân viên này, đơn giản chỉ là: mở rộng thêm 1mm đường kính miệng tuýp kem đánh răng. Giám đốc lập tức quyết định thay mới bao bì sản phẩm. Năm thứ 14, doanh thu của công ty tăng 32%. 

Một thay đổi nhỏ, đôi khi đem đến những hiệu quả ngoài sức tưởng tượng. Vậy nên, khi đứng trước mỗi khó khăn trong cuộc sống, chỉ cần bạn mở rộng thêm tầm suy nghĩ của mình ra 1mm, biết đâu lại đạt được những hiệu quả không ngờ.