Tăng phí cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sau hơn 3 năm vận hành

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định quy định giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT (giai đoạn đầu tư phân kỳ).

Theo Quyết định, giá dịch vụ được áp dụng cho 5 nhóm phương tiện. Cụ thể:

Nhóm 1: Xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng – mức giá 2.091 đồng/xe/km.

Nhóm 2: Xe từ 12 chỗ đến 30 chỗ, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn – mức giá 3.136 đồng/xe/km.

Nhóm 3: Xe từ 31 chỗ trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn – mức giá 3.436 đồng/xe/km.

Nhóm 4: Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container dưới 40 feet – mức giá 4.418 đồng/xe/km.

Nhóm 5: Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container từ 40 feet trở lên – mức giá 6.382 đồng/xe/km.

Mức phí cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ tăng từ 1/11/2025

Mức phí cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ tăng từ 1/11/2025

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/11/2025. Đồng thời, Quyết định số 1820/QĐ-UBND ngày 14/8/2023 của UBND tỉnh Tiền Giang về quy định giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận tổ chức công bố thông tin theo quy định.

Như vậy, đây là lần đầu tiên tuyến cao tốc thay đổi phí phục vụ dựa theo hợp đồng BOT quy định 3 năm điều chỉnh một lần, nhằm đảm bảo thu phí hoàn vốn không quá 15 năm.

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận quy mô 4 làn xe, không làn dừng khẩn cấp

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận quy mô 4 làn xe, không làn dừng khẩn cấp

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km nằm trên địa phận Đồng Tháp, khai thác từ tháng 4/2022. Điểm đầu tuyến tại nút giao Thân Cửu Nghĩa tiếp nối đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, điểm cuối tại nút giao An Thái Trung.

Dự án có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, không có làn dừng khẩn cấp mà chỉ có điểm dừng khẩn cấp. Trên cao tốc gồm có 4 trạm thu phí tại Cai Lậy và Cái Bè, trung bình có khoảng 31.000 lượt xe mỗi ngày đêm. Cao tốc được đầu tư bởi Tập đoàn Đèo Cả.