Tăng cường khuyến mãi trong cơn bão giá

(ANTĐ) - Trong thời buổi lạm phát và giá cả tăng cao, yếu tố giá thành ngày một đóng vai trò quan trọng trong các quyết định mua sắm. Người tiêu dùng khắp nơi đang quan tâm nhiều hơn tới vấn đề giá cả.

Tăng cường khuyến mãi trong cơn bão giá

(ANTĐ) - Trong thời buổi lạm phát và giá cả tăng cao, yếu tố giá thành ngày một đóng vai trò quan trọng trong các quyết định mua sắm. Người tiêu dùng khắp nơi đang quan tâm nhiều hơn tới vấn đề giá cả.

Chị Phương (Thanh Xuân – Hà Nội) cho hay :“Giờ tiền mất giá nên tôi phải đi tham khảo mới biết như thế nào, ví dụ như cà chua có nơi giá 5000 đồng trong khi đó ở nơi khác là 6.500 đồng, thì rõ ràng tôi phải chọn nơi rẻ hơn để mua. Thiết nghĩ kinh doanh trong thời buổi này phải có sự cạnh tranh thì người tiêu dùng mới được lợi, hàng hóa mới phong phú”.

Doanh nghiệp cân nhắc trước khi tiến hành giảm giá kích cầu (Ảnh minh họa)
Doanh nghiệp cân nhắc trước khi tiến hành giảm giá kích cầu (Ảnh minh họa)

Gía cả hiện tăng chóng mặt ảnh hưởng nhanh chóng tới hành vi mua sắm, đã khiến cho thói quen đi chợ mua sắm của nhiều người thay đổi. Với hầu hết bà nội trợ thì việc đi chợ hay siêu thị hiện nay đều được đưa lên bàn cân để xem xét xem nơi nào có giá tốt nhất cho gia đình.

Trước sự e dè của khách hàng, và để giữ chân được các thượng đế, các siêu thị đang tìm cách hạ nhiệt cơn nóng giá cả bằng các chương trình khuyến mãi giảm giá thông qua nhiều hình thức, trong đó đích nhắm đến là các mặt hầng thực phẩm tươi sống, vốn là thế mạnh ở các chợ nhưng hay bị nói thách. Và để có mức giá giảm hấp dẫn nhiều siêu thị đã tiến hành đàm phán và hợp tác cùng các nhà cung cấp để cùng chia sẻ khó khắn với người tiêu dùng.

Từ ngày 13/03 – 20/03, siêu thị Co.opMart Sài Gòn triển khai chương trình “Tuần lễ vì Người tiêu dùng”. Trong thời gian diễn ra chương trình khách hàng được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn cùng chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn như: Thực phẩm chế biến tươi sống và nấu chín, thực phẩm công nghệ, hoá phẩm, đồ dùng và may mặc.

Để đáp ứng nhu cầu của số đông khách hàng đến mua sắm tại BigC và nhằm chia sẻ gánh nặng với người tiêu dùng trong cơn “bão” giá hiện nay, bên cạnh chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt”, BigC cũng triển khai chương trình khuyến mãi “Giá rẻ chưa từng thấy”, với mức giảm giá từ 10-50%, áp dụng cho 420 mặt hàng thiết yếu hằng ngày như: thực phẩm chế biến, đồ gia dụng…

Chia sẻ lý do vì sao các siêu thị vẫn có thể khuyến mãi được trong khi vật giá leo thang như hiện nay, Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc siêu thị Citimart nhận định: “Giá cả biến động chung nhưng riêng siêu thị không được tăng giá, trong khi đó mục tiêu kinh doanh đặt ra là phải tăng doanh số, vậy muốn tăng doanh số, có lợi nhuận nhất thiết các siêu thị nói chung phải đưa ra nhiều chương trình giảm giá ưu đãi nhằm kich cầu tiêu dùng, và có nhiều hình thức chăm sóc khách hàng kỹ hơn”.

Quan sát tại các siêu thị cho thấy, hiện đang có sự thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng, các bà nội trợ không còn mặn mà chọn hàng hiệu, giá cao như trước mà chuyển sang các sản phẩm cùng loại có giá phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, vì vậy bộ phận thu mua của các siêu thị đã phải tích cực trong việc tìm kiếm thêm nhiều nhãn hàng mới nhưng có giá rẻ, ổn định. Đặc điểm chung của nhóm hàng này đều có mức gái bình quân luôn có giá rẻ hơn so với các sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường

Bà Dương Thị Quỳnh Trang – Giám đốc Quan hệ công chúng và Đối ngoại BigC cho biết: “Chúng tôi luôn yêu cầu nhà cung cấp giải trình lý do vì sao tăng giá và ngồi lại với nhau bàn bạc xem những khó khăn mà nhà cung cấp gặp phải để chuẩn bị thực hiện yêu cầu tăng giá. Từ những khó khăn đó chúng tôi cùng đưa ra hướng giải quyết để kìm hãm việc tăng giá và giảm thiểu những biến động lên mặt bằng chung hàng hóa tại siêu thị. Còn về phía BigC, chúng tôi áp dụng chính sách thu mua cam kết số lượng lớn, ổn định, giảm tối đa các khâu trung gian để giảm chi phí, mở cửa đối với việc đưa hàng vào bán trong siêu thị như sẵn sàng lấy sản phẩm mới, đa dạng hóa gam hàng để tạo nhiều chọn lựa cho khách hàng đồng thời giảm sự lệ thuộc vào một vài nhà cung cấp lớn”.

Nguyễn Hằng