Sự cố trên tuyến cáp quang biển APG đã được khắc phục xong

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Sự cố trên phân đoạn S3 của tuyến cáp quang biển APG vừa được khắc phục xong, Internet trên tuyến được khôi phục hoàn toàn.
Cáp quang biển APG đã được khôi phục hoàn toàn sau sự cố

Cáp quang biển APG đã được khôi phục hoàn toàn sau sự cố

Theo đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, sự cố trên tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG) đã được khắc phục xong. Lưu lượng kết nối Internet đi quốc tế hướng HongKong (Trung Quốc) và Nhật Bản đã trở lại.

Sự cố cáp quang biển xảy ra trên phân đoạn S3 vào ngày 29-10, gây mất kết nối Internet từ Việt Nam đi Nhật Bản và Mỹ. Như vậy, sau gần 30 ngày gặp sự cố, gây gián đoạn dịch vụ, đến nay tuyến cáp biển APG đã khôi phục hoàn toàn, trở lại hoạt động bình thường.

Trước đó, sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1 cũng vừa được khắc phục xong. Hiện chỉ còn 1 tuyến cáp là AAG vẫn đang gặp sự cố.

Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia khai thác, sử dụng các tuyến cáp quang biển quốc tế gồm AAG (Asia - America Gateway), SMW3 (còn gọi là SEA - ME - WE3), Liên Á (IA - Intra Asia), APG (Asia Pacific Gateway) và AAE-1 (Asia - Africa - Euro 1). Băng thông kết nối Internet quốc tế ở Việt Nam phần lớn thông qua các tuyến cáp quang biển, do đó việc 1-2 tuyến cáp biển gặp sự cố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ truy cập Internet quốc tế của người dùng Internet Việt Nam.

Trong 3 tháng gần đây, ngoài cáp APG, 2 tuyến cáp biển khác cũng đã gặp sự cố, gây ảnh hưởng nhất định đến hoạt động cung cấp dịch vụ của các nhà mạng đến người dùng Internet Việt Nam là các tuyến AAG và AAE-1.