Sở Giao thông Hà Nội kiến nghị ký hợp đồng với đăng kiểm viên bị án treo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ TP ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên bị kết án treo trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới nhằm tránh nguy cơ ùn tắc dịp cuối năm.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện tại, trên địa bàn Thành phố có 29/32 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với 53/62 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, đáp ứng khoảng 76.320 xe/tháng.

Tính đến tháng 9/2024, có 211 đăng kiểm viên đang vận hành 53 dây chuyền kiểm định. Trong số này có 113 đăng kiểm viên bị khởi tố, một số đã bị Tòa tuyên án treo (chiếm tỷ lệ 53%), được tại ngoại đã và đang tham gia hỗ trợ tích cực cho hoạt động kiểm định xe cơ giới).

Lo ngại ùn tắc tại các Trung tâm đăng kiểm do thiếu nhân lực, Sở GTVT Hà Nội đề nghị ký hợp đồng với các đăng kiểm viên bị án treo

Lo ngại ùn tắc tại các Trung tâm đăng kiểm do thiếu nhân lực, Sở GTVT Hà Nội đề nghị ký hợp đồng với các đăng kiểm viên bị án treo

Theo số liệu của CATP, sẽ có 27 trung tâm đang hoạt động sẽ phải dừng hoạt động do thiếu nhân lực. Điều này cũng đồng nghĩa với việc toàn thành phố chỉ còn 2 trung tâm đăng kiểm hoạt động với 4 dây chuyền kiểm định (Trung tâm 29-08D có 3 dây chuyền, Trung tâm 29-33D có 1 dây chuyền).

Từ đây, cơ quan này đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép các đăng kiểm viên bị kết án treo được tiếp tục ký hợp đồng lao động có thời hạn làm việc tại Trung tâm kiểm xe cơ giới Hà Nội cho đến khi tuyển dụng đủ viên chức đăng kiểm viên thay thế.

Sở GTVT Hà Nội cũng khẳng định các hiện tượng liên quan đến tiêu cực đã bị cơ quan điều tra phát hiện trong thời gian vừa qua không còn tái phạm.

Dự báo trong thời gian tới với số lượng phương tiện kiểm định gia tăng, số lượng đăng kiểm viên khởi tố, tuyên án rất lớn trong khi ngành đăng kiểm là ngành nghề đặc thù.

Để có đăng kiểm viên làm việc được đòi hỏi phải mất nhiều thời gian đào tạo nên không thể có ngay được trong khoảng thời gian ngắn (6 năm đối với đăng kiểm viên và 9 năm đối với người có thẩm quyền ký Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường kể từ thời điểm được đào tạo tại trường Đại học.