Sau dịch Mers, du khách Việt Nam tới Hàn Quốc tiếp tục tăng

ANTĐ - KTO (Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam) cho biết, đến hết tháng 11- 2015, lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến con số này sẽ tiếp tục lên 20% đến hết năm 2015.  

Sau những tháng đầu năm tăng trưởng khá tốt, du lịch Hàn Quốc đối diện với nguy cơ sụt giảm lớn vào cuối tháng 5, khi dịch Mers bùng phát. Để khôi phục lại thị trường sau dịch Mers, Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã cùng với các hãng hàng không và các công ty du lịch của cả hai nước phát động chiến dịch xúc tiến du lịch lớn nhất trong năm mang tên “Du lịch hè tới Hàn Quốc – Nhận nhiều hơn thế”.

Qua đó, trong thời gian 2 tháng (từ 21/7-21/9) diễn ra chiến dịch các công ty du lịch nói trên đã đón 2,349 lượt khách, đạt 200% so với mục tiêu đề ra. Thị trường Việt Nam theo đó không chỉ là thị trường đầu tiên lấy lại nhịp độ tăng trưởng dương mà còn luôn là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất trên thế giới tính đến thời điểm này.
Sau dịch Mers, du khách Việt Nam tới Hàn Quốc tiếp tục tăng ảnh 1Việt Nam là thị trường đầu tiên lấy lại nhịp độ tăng trưởng dương sau dịch Mers.

Ngoài chiến dịch lớn này, KTO tại Việt Nam cũng tổ chức nhiều hội thảo lớn nhỏ, giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch khen thưởng, du lịch y tế vv... KTO tại Việt Nam cũng không bỏ lỡ những dịp quảng bá lớn như Hội chợ quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại TP. HCM tích cực cùng với các đơn vị du lịch trong cả nước xây dựng nhiều sản phẩm phong phú đa dạn.

Kết quả của những nỗ lực này, đến hết ngày 24- 11, số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc ước tính đạt 151,192 lượt người, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái, kỳ vọng hết năm 2015, con số này sẽ tăng lên 170,000 lượt, dự kiến tăng 20%. Đối với mảng khách du lịch khen thưởng, trong năm 2015 cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc. Tính đến hết ngày 25 -11 đã có 12,110 lượt khách khen thưởng đã đăng ký nhận quà tặng trên hệ thống của KTO, tăng 48.6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đặc biệt trong năm 2015, lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã có 1 đoàn khách khen thưởng lên tới 1,529 khách của tập đoàn 4 Oranges tới thăm Hàn Quốc. Đây là một sự kiện lớn đánh dấu một bước phát triển mạnh mẽ của thị trường khách du lịch khen thưởng Việt Nam, KTO và các đơn vị tổ chức tại Hàn Quốc luôn sẵn sàng và cố gắng hết sức để đáp ứng mọi nhu cầu ngày càng cao của đối tượng khách tiềm năng này.