Sao bóng đá đua nhau đầu tư vào mạng xã hội

  • 24/04/2016 06:55
  • 0 bình luận
  • Đoan Sỹ
  • In bài

ANTĐ - Giờ là thời đại của mạng xã hội và ứng dụng công nghệ cao. Trong xu thế ấy, rất nhiều ngôi sao sân cỏ lừng danh của bóng đá thế giới đã trở thành những người tiên phong trong việc phát minh, đầu tư vào mạng xã hội cũng như các ứng dụng công nghệ cao để phục vụ cộng đồng…

Sao bóng đá đua nhau đầu tư vào mạng xã hội ảnh 1

Người đầu tiên phải nhắc tới là Cristiano Ronaldo. Ngôi sao Real Madrid giờ đây còn được biết đến như một doanh nhân thành đạt. Anh kinh doanh và sản xuất đủ mọi mặt hàng với thương hiệu CR7. Và lĩnh vực mới nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha chính là… mạng xã hội. Theo báo chí Bồ Đào Nha, Ronaldo hiện đang đầu tư lớn để xây dựng ứng dụng “check-in” địa điểm mang tên Mobitto.

Theo Tạp chí Whiteboard, ứng dụng này là sự hợp tác giữa cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Real Madrid và Hãng di động Bồ Đào Nha Mobitto. Khi sử dụng ứng dụng Mobitto, sau khi “check-in” địa điểm, bạn bè trên Mobitto sẽ thông báo cho người dùng những địa điểm cần đến, tốt hay xấu. Mỗi lần check-in, người dùng được tích lũy điểm và người check-in nhiều nhất ở một thành phố nào đó sẽ được phong làm “Thị trưởng”, tức là Mobitto cũng giống như Foursquare, ứng dụng địa điểm nổi tiếng nhất thế giới kể từ khi ra đời vào tháng 6-2011.

CEO của Mobitto, ông Jose Simons tiết lộ với Tạp chí Whiteboard rằng, nguồn đầu tư của Mobitto và Ronaldo cho dự án tương đương tổng số tiền tài trợ của giải Serie A. Trước khi bắt tay làm ứng dụng “check-in” địa điểm, CR7 đã là “ông Vua” của mạng xã hội khi sở hữu tới 180 triệu bạn bè trên những mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter và Instagram. Con số này nhiều hơn gấp 17 lần dân số Bồ Đào Nha nên người ta tin rằng, CR7 sẽ lại thành công khi khởi nghiệp với mạng xã hội.

Phillip Lahm cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai không còn bóng đá. Theo báo chí Đức, Đội trưởng câu lạc bộ Bayern Munich đang trên đường trở thành một doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ và mạng xã hội. Được biết, bản hợp đồng của Lahm và Bayern còn hiệu lực đến mùa hè 2018 và tới thời điểm đó, ngôi sao 32 tuổi này chắc chắn sẽ giải nghệ. Còn 2 năm nữa nhưng nhà vô địch World Cup 2014 đã chuẩn bị sẵn tương lai cho mình bằng công việc mới ở Công ty Fanmiles. 

Philipp Lahm là một trong những nhà đầu tư lớn của Fanmiles. Đây là cổng tin tức giống như một mạng xã hội dành cho các fan bóng đá, âm nhạc và nhiều lĩnh vực khác trong xã hội. Trên Fanmiles, các fan lập tài khoản, đăng tải, chia sẻ, bình luận về nhiều chủ đề, thông tin khác nhau liên quan đến lĩnh vực họ quan tâm. Những fans tích cực nhất sẽ có điểm thưởng, họ tích điểm để nhận những tấm vé xem bóng đá hoặc hòa nhạc. Philipp Lahm cho biết: “Tôi vẫn đang trong quá trình học hỏi để tích lũy kinh nghiệm. Tôi rất hào hứng với những công việc mới mình đang làm. Sự nghiệp bóng đá của tôi sẽ sớm kết thúc trong một ngày gần đây nên tôi phải thay đổi và thích ứng với công việc và cuộc sống mới”.  

Michael Owen thậm chí còn khởi nghiệp mạng xã hội từ năm 2013, khi cựu ngôi sao Liverpool cùng tay đua F1, Mark Webber và nhiều nhà đầu tư khác lập ra Sportlobster - mạng xã hội dành riêng cho người hâm mộ thể thao. Ngoài trang web trực tuyến, Sportlobster còn xây dựng cho phiên bản di động với hai hệ điều hành phổ biến là iOS và Android. Khi tải ứng dụng Sportlobster, người hâm mộ có thể theo dõi tới 32 môn thể thao khác nhau, từ bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn đến câu cá. Về nội dung, hàng ngày các fans được cung cấp tin tức cập nhật, tin tức bên lề, tin hậu trường, video, kết quả, tư vấn, cá cược cùng những tiện ích như chat và blog. Trước khi sử dụng, các fan phải tạo tài khoản giống như Facebook hay Twitter.

Sportlobster ra mắt vào tháng 4-2013 và tính cho đến thời điểm này đã có hơn 1,5 triệu tài khoản sử dụng. Nói về mạng xã hội thể thao của mình, cựu thần đồng bóng đá nước Anh cho biết: “Khi đăng ký Sportlobster, bạn không cần mất thời gian với các nguồn tin khác, đó là lợi thế của chúng tôi. Sportlobster chưa thực sự phổ biến như mong đợi nhưng mạng xã hội của chúng tôi cũng đã nhận được nhiều sự cộng tác và đầu tư từ những đối tác ở nước ngoài”.

Làm mạng xã hội và ứng dụng công nghệ cao trong bóng đá thế giới ngày nay còn có David Beckham với MyEye - ứng dụng truyền trực tiếp video cá nhân (live stream) hay Louis Saha với ứng dụng quản lý dành cho cầu thủ mang tên Axis Stars…

Tin cùng chuyên mục