- Hà Nội: Ngừng cung cấp dịch vụ đối với 85 thuê bao
- Người dùng điện thoại di động dễ dàng bị “móc túi”, vì sao?
- “Có hiện tượng nhà mạng tiếp tay cho doanh nghiệp”
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng ban hành Chỉ thị về “Ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng”. Theo đó, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin cần quản lý chặt chẽ hoạt động cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn trên đầu số dịch vụ của mình và niêm yết công khai đầy đủ, rõ ràng giá cước dịch vụ.
Các doanh nghiệp phải khẩn trương thực hiện các biện pháp kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi lừa đảo xuất hiện trên mạng xã hội và trong trò chơi điện tử. Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, gần đây, tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, thông tin trên mạng có nội dung không lành mạnh, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân, khiêu dâm, bói toán, cờ bạc, lô đề… có dấu hiệu bùng phát trở lại, gây thiệt hại cho người sử dụng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và gây bức xúc trong dư luận.