Theo đó, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức phí là 30.000 đồng/vé/lượt (900.000 đồng/vé/tháng; 2,4 triệu đồng/vé/quý).
Cũng theo thông tư trên, mức phí thu đối với xe từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn 40.000 đồng/vé/lượt (1,2 triệu đồng/vé/tháng; 3,250 triệu đồng/vé/quý). Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn 50.000 đồng/vé/lượt (1,5 triệu đồng/vé/tháng; 4,05 triệu đồng/vé/quý).
Cienco 4 là nhà đầu tư dự án BOT tuyến tránh TP Vinh và dự án mở rộng Quốc lộ 1A từ Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư hơn 2.480 tỷ đồng. Nguồn thu của các trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 được dùng để hoàn vốn cho hai dự án BOT theo đúng quy định của Bộ Tài chính.
Tuy nhiên, dù mới hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng đoạn đường này đã xuất hiện tình trạng lồi lõm, nguyên nhân theo đại diện Cienco 4 là do tình trạng xe quá tải chạy và thời tiết khu vực này đang vào cao điểm nắng nóng.

Bên cạnh đó, để bảo vệ tuyến đường trước diễn biến thời tiết nắng nóng và tình trạng xe quá tải, thời gian qua, Cienco 4 cũng đã kiên quyết triển khai các biện pháp bảo trì, bảo dưỡng, tưới nước làm mát mặt đường giờ cao điểm, điều tiết phân luồng giao thông.
Nhằm ngăn chặn tình trạng xe quá tải, Cienco 4 đang triển khai lắp đặt hệ thống cân tải trọng xe tại trạm thu phí cầu Bến Thủy do Tổng Công ty đầu tư theo hình thức BOT, dự kiến bắt đầu hoạt động từ ngày 10-6 tới đây.