Phát động “Tháng công nhân - Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2022”

  • 10/05/2022 14:27
  • 0 bình luận
  • Vân Hằng
  • In bài
ANTD.VN -  Ngày 10-5, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức Tổng kết công tác an toàn, vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ năm 2021 Và phát động “Tháng công nhân – Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2022.
Phát động “Tháng công nhân - Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2022” ảnh 1

Ông Nguyễn Danh Duyên- Tổng giám đốc EVNHANOI phát động "Tháng công nhân- Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2022"

Theo đó, trong năm nay, EVNHANOI phấn đấu không xảy ra mất an toàn lao động đối với cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty; Không vi phạm quy trình an toàn; Không xảy ra sự cố hư hỏng thiết bị do nguyên nhân chủ quan;

Không xảy ra tai nạn khách hàng sử dụng điện; Hạn chế tối đa sự cố hư hỏng lý do khách quan; Phòng ngừa, hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai, cháy nổ; An toàn cộng đồng và khách hàng sử dụng điện; Đồng thời, EVNHANOI cũng thực hiện chuyển đổi số toàn diện công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Để thực hiện mục tiêu trên, EVNHANOI có kế hoạch cụ thể triển khai và hoàn thành tiến độ thực hiện đề án công tác an toàn giai đoạn 2021-2025. Hoàn thành chương trình quản lý công tác an toàn năm 2022; Phối hợp và triển khai thực hiện đề án công tác an toàn giai đoạn 2021-2025 của EVN; công tác văn hóa an toàn và ISO 45001-2018 khảo sát và phối hợp thực hiện đề án tại các đơn vị trong Tổng công ty.

Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc thường xuyên cập nhật và báo cáo trên phần mềm an toàn về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống thương tích và tìm kiếm cứu nạn…;

Cập nhật vào hệ thống dữ liệu, cập nhật trên phần mềm đầy đủ số liệu, dữ liệu về hành lang lưới điện; các điểm còn vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp cần cập nhật: hình ảnh, hiện trạng vị trí, tình trạng, biện pháp xử lý;

Xử lý vụ vi phạm HLATLĐCA theo kế hoạch đã được phê duyệt, không để phát sinh điểm vi phạm mới; Xử lý các điểm xung yếu, các khoảng giao chéo với đường thủy, đường bộ, ao hồ, giao với khu dân cư, trường học, các vị trí cột nghiêng đổ, nguy cơ sạt lở… đã đăng ký kế hoạch xử lý.

100% số vụ sự cố cấp I (theo phân cấp) và tất cả các vụ sự cố kéo dài đối với lưới điện 110kV được điều tra và kết luận tìm ra nguyên nhân chính xác, đặc biệt là sự cố hư hỏng thiết bị để có thống kê, cảnh báo và đề xuất biện pháp giảm sự cố; 100% số vụ sự cố kéo dài trên lưới điện trung áp đặc biệt là sự cố hư hỏng thiết bị được điều tra kết luận tìm ra nguyên nhân chính xác để thống kê, cảnh báo và đề xuất biện pháp giảm sự cố.

Các đơn vị cần kiểm tra tổng thể đối với tất cả các đường dây trung áp có sự cố lặp đi lặp lại nhiều lần (3 lần trở lên) để có kết luận đánh giá nguyên nhân từ đó tham mưu cho Lãnh đạo Tổng công ty có định hướng biện pháp cải tạo, củng cố để giảm sự cố; Không để xảy ra sự cố do cây đổ vào đường dây, thiết bị lưới điện…

Theo EVNHANOI, để đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, Tổng công ty đã thành lập Hội đồng an toàn vệ sinh lao động với các thành viên trong đó có đồng chí Phó Tổng giám đốc làm chủ tịch Hội đồng Tổng công ty; Phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo.

Hệ thống làm công tác an toàn tại các đơn vị trong toàn Tổng công ty là 89 người; đội ngũ an toàn vệ sinh viên là 353 người.

Đáng chú ý, trong năm ngoái, EVNHANOI đã thay đổi hình thức tuyên truyền về đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Bên cạnh hình thức phát tờ rơi, hình thức trực tuyến cũng được áp dụng thông qua các clip tuyên truyền phát trên kênh phương tiện, để người dân và cộng đồng dễ tiếp cận, dễ tra cứu.

Tin cùng chuyên mục