Nở rộ kinh doanh trên mạng xã hội

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020, hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh nghiệp có sử dụng nền tảng xã hội để kinh doanh tăng từ 28% năm 2015 lên 41% năm 2020.
Kinh doanh trên mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Kinh doanh trên mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) vừa công bố Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021. Theo đó, các doanh nghiệp ngày càng quan tâm tới nền tảng mạng xã hội để hỗ trợ kinh doanh nhiều hơn.

Trong nhiều năm tỷ lệ doanh nghiệp có bán hàng trên các mạng xã hội đều có chiều hướng tăng dần. Cụ thể, năm 2015, tỷ lệ doanh nghiệp có sử dụng nền tảng mạng xã hội để hỗ trợ kinh doanh chỉ có 28%, đến năm 2020, tỷ lệ này đã tăng lên 41%.

Bên cạnh đó, còn có một số lượng không nhỏ người kinh doanh tự do lựa chọn mạng xã hội làm phương tiện kinh doanh chính trong nhiều năm liền, cho thấy mạng xã hội đóng góp đáng kể cho sự phát triển của thương mại điện tử.

Một số mạng xã hội người kinh doanh Việt Nam sử dụng phổ biến cho hoạt động kinh doanh là: Facebook, Zalo…

Theo Vecom, năm 2020 thương mại điện tử nước ta tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD. Kinh doanh bằng hình thức thương mại điện tử nở rộ vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 4-2020, thời điểm dịch Covid-19 hoành hành và nhiều địa phương trên cả nước tiến hành giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, thời điểm giáp Tết, mua sắm trực tuyến cũng tăng mạnh, đặc biệt là dịch vụ cho thuê hoa đào, hoa mai trực tuyến.

Vecom dự báo, thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025.