Những điều "có một không hai" trong buồng lái của Su-34

ANTĐ - Ngoài việc trở thành một mẫu máy bay hoàn toàn khác biệt so với chiến đấu cơ Su-27, Su-34 còn có những đặc điểm “có một không hai” trong khu vực buồng lái. 

Su-34 dường như được thiết kế với mục tiêu tạo ra sự thỏa mái nhất có thể cho phi công. Thay vì 2 chiếc ghế được xếp theo hàng  dọc, buồng lái của Su-34 lại có 2 hàng ghế ngang như giống trên xe ô-tô. Điều này sẽ tiết kiệm diện tích cho buồng lái và các phi công cũng có thể chia sẻ đồ dùng của nhau mà không cần phải trang bị riêng cho từng người như ở các mẫu máy bay 2 ghế ngồi khác.

Buồng lái của Su-34 có 2 ghế ngang thay vì 2 ghế dọc như những máy bay chiến đấu khác

Thay vì trèo lên buồng lái bằng thang cuốn như các phi công Mỹ thường làm, các phi công của Su-34 Nga sẽ lên buồng lái bằng một thang sắt được gắn trên càng bánh xe trước.

Phi công lên buồng lái bằng thang sắt gắn sẵn trên càng bánh xe trước

Đặc điểm thú vị nhất của Su-34 trong buồng lái đó là nó đủ lớn để phi công để có thể di chuyển bên trong hay thậm chí là nằm ra nếu quá mệt mỏi. Điều này là không thể với buồng lái có hình dáng khá thon gọn như của Su-27 hay những máy bay chiến đấu của Mỹ. 

Buồng lái Su-34 đủ chỗ cho phi công đứng lên hoặc nằm ra để nghỉ

Những điều "có một không hai" trong buồng lái của Su-34 ảnh 4

Nếu phi công bỗng nhiên cần tiểu tiện khi làm nhiệm vụ, họ có thể  "giải quyết" bằng dụng cụ này

Những điều "có một không hai" trong buồng lái của Su-34 ảnh 5

Các phi công cũng có thể mang theo đồ ăn và đồ uống lên máy bay để đề phòng đói bụng