Những “chiêu” câu khách sặc mùi tình dục bùng nổ ở Singapore

ANTĐ - Ngành giải trí tại quốc đảo sư tử Singapore bùng nổ cùng những điệu nhảy tại vũ trường, câu lạc bộ đêm. Nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn, để có thể níu giữ và thu hút khách, một xu hướng mới đang “ăn khách” trong những câu lạc bộ giải trí ở Singapore là dùng đến các chiêu khuyến mãi sặc mùi tình dục, nhớp nhúa. 

“Điệu nhảy lòng” đầy mê hoặc

Cứ đến mỗi tối thứ 6 hàng tuần, những quý ông quý bà lại nườm nượp kéo đến Câu lạc bộ Chameleon. Lượng khách đến đây đông tới mức họ phải xếp hàng dài chờ đến lượt vào thang máy. Chuyện gì “hot” đang diễn ra ở đây mà có sức hút đám đông đến vậy? Thì ra, họ đang bị kích thích và háo hức chờ xem màn trình diễn “nhảy lòng” của những diễn viên “đầy khiêu khích” trên sân khấu, hoàn toàn miễn phí. Các cô gái trẻ mặc duy nhất áo lót và váy ngắn xoay tròn trên lòng của người đàn ông. Gần đó, hộp đêm dành cho phụ nữ trưng bày tác phẩm điêu khắc bằng đá hình ảnh một người đàn ông với bộ phận sinh dục cương cứng. Nhiều phụ nữ đua nhau đứng cạnh, hào hứng chụp ảnh, số khác thì sờ nắn như thể họ đang đắm đuối làm tình.

Đây được xem là một phần của chiến dịch PR cho đồ uống mới - rượu Ron de Jeremy rum. Jeremy, tất nhiên, là tên một ngôi sao khiêu dâm nổi tiếng của Mỹ. Để có thể thưởng thức miễn phí “điệu nhảy lòng” độc nhất vô nhị chỉ có ở Chameleon, khách hàng phải mua ít nhất một chai rượu rum có giá 200 USD. Ngay cả Chameleon cũng không thể ngờ “chiêu” khuyến mãi này đã mang lại hiệu quả ngoài sức mong đợi. Khách hàng đến Chameleon tăng gấp đôi vào mỗi tối thứ 6. 

Một trong những nữ vũ công của show diễn, có tên Sophie tiết lộ, thậm chí có không ít người đàn ông phải kiên trì xếp hàng cả đêm để được xem “điệu nhảy lòng” của họ. Ông Ralph Lee, 38 tuổi, quản lý bán hàng của thương hiệu rượu Ron de Jeremy cho biết: “Tất cả chỉ nhằm cho vui. Chắc chắn mọi người sẽ rất thích sự mới mẻ, riêng biệt này”. 

Đến câu lạc bộ Chameleon vào khoảng 12h30, cả hai khu vực trong nhà và ngoài trời rộng khoảng 4.200m², sức chứa tối đa 300 người đã chật ních. Chameleon không phải là hộp đêm duy nhất sử dụng yếu tố tình dục để thu hút khách. Chỉ tháng trước tại Chijmes, Câu lạc bộ Lava đã gây sự chú ý bằng cách cung cấp cho khách hàng dịch vụ có tên gọi “nụ hôn 10 giây” với diễn viên Gan Lu Lu người Trung Quốc vào ngày khai mạc. Cô diễn viên này thậm chí còn chơi trò chơi rất khiêu gợi có tên “ngậm và thổi” với bức tượng nam bằng thạch, thậm chí có cả sự tham gia của một vài vị khách nam, khiến dân đi bar rất hào hứng.

Rắc rối, phức tạp, rủi ro

Vậy những chương trình khuyến mãi có yếu tố tình dục như vậy ở Singapore có vượt qua ranh giới đạo đức và vi phạm pháp luật hay không? Ông Ralph Lee một mực khẳng định: “Những gì chúng tôi đã làm và sẽ tiếp tục làm đều hợp pháp. Khách hàng của chúng tôi đã đủ tuổi và sẵn sàng. Không hề có hại hay phi nhân phẩm ở đây”. Giới hạn tuổi của khách hàng khi đến Câu lạc bộ Chameleon và Lava là 18 tuổi trở lên. Trong khi khách hàng quen của Chameleon chủ yếu trên 30 tuổi thì những người tìm đến Lava có xu hướng trẻ hơn, ở độ tuổi từ 20 - 30.

Club Arena là một trong những câu lạc bộ nhạc sống lớn nhất Singapore, tọa lạc ngay tại trung tâm Bến cảng Clark Quay, cũng tổ chức những sự kiện, bữa tiệc với chủ đề “gợi cảm”, “hòa nhập” tương tự hàng tuần. Isaac Netto, nhân viên kinh doanh cho biết: “Chúng tôi thường xuyên có các chủ đề để các cô gái mặc trang phục gợi cảm nhằm thu hút khách hàng”. Isaac Netto nói thêm: “Arena thường xuyên tổ chức một số trò chơi khá hấp dẫn như: dùng lưỡi để tranh lấy những quả anh đào (cherry) được treo trên cao. Đó là những ý tưởng táo bạo, nhưng chắc chắn không quá gợi dục và không bất hợp pháp. Hoạt động của các hộp đêm ở Singapore đang trở nên bão hòa vì nhiều câu lạc bộ được mở ra hàng tháng”. “Chính vì lẽ đó, các câu lạc bộ đang làm tất cả mọi thứ để tạo ra sự khác biệt” - Jolene Su, một Giám đốc nhân sự, 28 tuổi, đang xem “X-rated Party” cho biết - “Đó là khoảng thời gian chúng ta có thể vui chơi như thế này. Đúng là một câu lạc bộ/quán bar không thể thiếu được nhạc sống, nhưng tôi muốn có một yếu tố thực sự khác biệt làm tăng bầu không khí và yếu tố sexy là một trong số những điểm nhấn quan trọng”.

Theo quy định của luật pháp Singapore, quán bar và câu lạc bộ đêm muốn cung cấp bất kỳ hình thức vui chơi giải trí công cộng nào, bao gồm: âm nhạc, ca hát hay nhảy múa đều phải được các cơ quan chức năng cấp phép. Trong trường hợp khi cán bộ cấp giấy phép phát hiện: trong quá trình hoạt động, quán bar/câu lạc bộ đêm đó có những hành vi không đứng đắn, vi phạm đạo đức, cung cấp các dịch vụ trái phép… thì họ có thể đình chỉ hoặc tước giấy phép hoạt động của cơ sở đó.

Một số nhà quản lý cho rằng, việc cung cấp các trò vui giải trí có yếu tố tình dục như trên của các hộp đêm đã đi quá xa so với giới hạn được phép. Bà Heather Seow, 56 tuổi, Giám đốc của Tập đoàn The Emerald Hill, thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp sống về đêm ở Singapore cho biết: “Rõ ràng là một số doanh nghiệp đã đẩy mạnh cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế khó khăn và các dịch vụ trở nên bão hòa, nhưng họ phải đảm bảo rằng, những gì họ làm nằm trong khuôn khổ của pháp luật. Trong một thời ngắn, họ có thể thành công về doanh thu, nhưng lâu dài, những câu lạc bộ có thể gặp rắc rối với cảnh sát nếu vi phạm các điều kiện được cấp phép”. Natasha Teo, 28 tuổi, một nhân viên ngân hàng chia sẻ, hình ảnh những cô gái xoay tròn hông trên đùi những chàng trai khi uốn éo uyển chuyển khi dữ dội, khiến cô có cảm giác như đang ở câu lạc bộ thoát y và “thật đáng xấu hổ”. 

Một số phụ huynh e ngại, dịch vụ “gợi cảm, gợi dục” đang được các câu lạc bộ/quán bar cung cấp miễn phí rất có thể gây ảnh hưởng xấu tới hành vi, suy nghĩ của con trẻ. Bà Helen Ng, 49 tuổi, đã có một con gái 19 tuổi, lo lắng: “Nếu con gái tôi tham gia trò chơi như vậy, những người đàn ông khác sẽ nghĩ gì?”. Bà Isabel Fernandez, 53 tuổi, có con gái 23 tuổi, chia sẻ: “Hành vi khiêu dâm là bất hợp pháp ở Singapore. Tôi bị sốc khi những hành vi phản cảm như vậy lại nở rộ ở Singapore vào thời điểm này”.

Ông Nicholas Lim, 28 tuổi, một chuyên viên bất động sản, cho biết: “Điều này sẽ chỉ làm cho cảnh cuộc sống về đêm ở đất nước chúng tôi thêm đất sống và sôi động hơn. Có rất nhiều lựa chọn, tại sao họ phải dùng đến những mánh lới quảng cáo “gợi dục” như thế?”.