Nhiều người tiêu dùng chưa biết bảo vệ mình
(ANTĐ) - Kết quả phiếu khảo sát ngẫu nhiên của Ban tổ chức Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2011 phát cho khách hàng tại các điểm mua sắm tham gia chương trình cho thấy, khi mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, có 26% số khách hàng gọi cho tổng đài 04.1081 trợ giúp, 9% liên hệ đến chi cục quản lý thị trường, 13% khiếu nại tới Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng, Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu. Số người quyết định sẽ nhờ sự trợ giúp của cả 3 cơ quan trên là 44%. Tỷ lệ lớn người tiêu dùng còn lại không biết tự bảo vệ mình.
Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2011 đã bắt đầu được gần 20 ngày. Hầu hết người tiêu dùng được hỏi tại các địa chỉ mua sắm tham gia chương trình: Các siêu thị điện máy Pico, Việt Long; máy tính Đăng Khoa; siêu thị BigC, Parkson, SaiGon Co.op Mart... thấy hài lòng về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, giá cả và chế độ hậu mãi với khách hàng.
Hà Linh