- Giành quyền điều hành “vùng thông báo bay”- Chuyện bây giờ mới kể
- Bắt kíp trưởng ca trực vụ sân bay Tân Sơn Nhất bị mất điện hi hữu
- Đình chỉ một loạt cán bộ để xử lý trách nhiệm
Cụ thể, VATM đã ra quyết định cách chức ông Lê Văn Tính - Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật và ông Nguyễn Quốc Phú - Phó trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay (QLB) miền Nam.
Khiển trách ông Đỗ Hoàng Điệp - Giám đốc công ty và sắp xếp công việc khác vì liên quan đến sự cố; Khiển trách và chuyển công tác ông Trần Công - Phó giám đốc; Khiển trách ông Phùng Minh Tân - Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty QLB miền Nam.

Hàng loạt lãnh đạo, cán bộ đã bị kỷ luật trong vụ mất điện trạm không lưu Tân Sơn Nhất
Liên quan đến sự cố tàu bay HVN 1376 và tàu bay MI172/423 suýt va nhau vào ngày 29-10-2014 tại Sân bay Tân Sơn Nhất, VATM đã khiển trách các cá nhân tại Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân, Công ty Quản lý bay Miền Nam: Trần Minh Bảo - Trưởng Trung tâm; ông Nguyễn Văn Dương - Kíp trưởng; ông Đoàn Ngọc Anh và bà Trần Thị Quang Hiển– Kiểm soát viên không lưu.
VATM cũng phê bình nghiêm khắc tập thể ban lãnh đạo Công ty QLB miền Nam; Phòng Không lưu; Phòng Kỹ thuật; Tổ An toàn; Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân; Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật và 13 cá nhân thuộc các cơ quan này.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có quyết định Khiển trách ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam do có trách nhiệm liên quan đến sự cố trong công tác hiệp đồng điều hành bay hành không dân dụng - quân sự và sự cố mất điện tại ATCC Hồ Chí Minh.
Khiển trách ông Nguyễn Văn Thăng, Phó Tổng giám đốc VATM có trách nhiệm liên quan đến sự cố mất điện tại ATCC Hồ Chí Minh.
Phê bình nghiêm khắc đối với ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam do liên quan đến sự cố trong công tác hiệp đồng điều hành bay hàng không dân dụng - quân sự và sự cố mất điện tại ATCC.
Trước đó, như Báo An ninh Thủ đô đã đưa tin, vào khoảng trưa ngày 20-11-2014, sự cố mất điện hy hữu đã xảy ra tại ATCC Hồ Chí Minh trong khoảng nửa tiếng. Sự cố này đã khiến ATCC Hồ Chí Minh mất quyền kiểm soát không lưu, ATCC Nội Bài phải điều hành thay.