Nhập đủ thịt lợn phục vụ Tết Nguyên đán

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Bên cạnh việc chủ động nguồn thịt lợn từ trong nước, các doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đã có kế hoạch nhập khẩu thêm thịt từ nước ngoài, đảm bảo nguồn cung phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Các doanh nghiệp, siêu thị bán lẻ đã sẵn sàng hàng Tết phục vụ người dân

Các doanh nghiệp, siêu thị bán lẻ đã sẵn sàng hàng Tết phục vụ người dân

Ông Lê Mạnh Phong- Giám đốc Vùng Hà Nội của Tập đoàn Central Group cho biết, để phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Big C đã dự trữ lượng hàng hóa tăng 30% so với kế hoạch Tết 2020, hiện hàng đã về đến kho. Riêng với mặt hàng thịt lợn, “siêu thị Big C cũng đang xây dựng chương trình bán thịt lợn không lợi nhuận để hỗ trợ người tiêu dùng”- ông Lê Mạnh Phong cho hay.

Tại buổi làm việc mới đây giữa đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) với lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, bà Nguyễn Thùy Dương - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH bán lẻ BRG cho hay, cùng với việc chủ động nguồn cung trong nước, các đơn vị phân phối cũng đã chủ động trong việc nhập khẩu trái cây, thực phẩm, đặc biệt là đối với mặt hàng thịt lợn. Phía doanh nghiệp vừa nhập khẩu 3 container thịt lợn từ Mỹ (23 tấn/container).

Tương tự, đại diện Công ty TNHH Vincommerce cũng nhập khẩu thịt lợn, thịt bò từ Mỹ và hiện hàng đã về kho của doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, dự báo lượng thịt lợn phục vụ Tết Nguyên đán có thể thiếu hụt 5-7% nên Sở Công Thương, các nhà phân phối, sản xuất, nhập khẩu đã tính tới phương án nhập khẩu thịt từ sớm. Do đó, dịp Tết này dự kiến thịt lợn sẽ không tăng giá đột biến.

Ông Trần Duy Đông- Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước nêu ý kiến: “Đối với mặt hàng thịt lợn, từ nhà sản xuất đến nhà phân phối bán lẻ cần điều tiết nguồn cung để lúc thị trường cần hàng nhất sẽ có đủ nguồn hàng, nhằm kiểm soát giá thịt lợn 1 cách tốt nhất”. Bên cạnh đó, đại diện Bộ Công Thương cũng đề nghị các doanh nghiệp đảm bảo nguồn cung hàng hóa trong dịp Tết.

Ghi nhận thực tế cho thấy, sau những ngày giảm giá, gần đây thịt lợn hơi lại có xu hướng tăng giá. Ngày 11/1, giá lợn hơi tăng từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg ở một số địa phương. Hiện tại, vị trí dẫn đầu cả nước về mức giao dịch heo hơi tiếp tục thuộc về Hưng Yên và Hà Nội với giá đạt 82.000 đồng/kg.

Giá thịt lợn vẫn đứng ở mức cao trong thời gian qua do dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp, tiếp tục gây ảnh hưởng tới nguồn cung mặt hàng này tại thị trường trong nước.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, hiện tại, các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch khai thác, tăng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với lượng tăng trung bình từ 7% đến 22% so với kế hoạch Tết 2020, cùng với đó là các chương trình khuyến mại cụ thể.

Bà Đỗ Tuệ Tâm- Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro)- cho biết, ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn thị trường, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: hàng khô, các loại quả- hạt khô phục vụ Tết, quần áo, các mặt hàng khác…

Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt gần 1.000 tỷ đồng, trong đó, lượng hàng hóa đơn vị tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Hà Nội trong dịp Tết đạt khoảng 200 tỷ đồng.

Theo đại diện hệ thống bán lẻ VinMart&VinMart+, doanh nghiệp đã lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp trước Tết 4 tháng để lên số lượng dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc.

Từ tháng 9/2020, VinMart&VinMart+ đã tăng cường kế hoạch kho vận: mở rộng kho bãi, tối ưu vận hành tổng kho ở 2 miền Bắc và miền Nam, các kho trung chuyển và các địa điểm phân phối tại nhiều khu vực trên toàn quốc; tăng cường giao vận – giao nhận tăng ca, giao nhận ban đêm để đáp ứng hàng hóa cho chuỗi cung ứng rộng khắp.

“Tại siêu thị và cửa hàng, chúng tôi đảm bảo về độ phủ về hàng hóa trên các quầy kệ, luôn có hàng hóa mới bổ sung liên tục để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân”- đại diện Vinmart&Vinmart+ chia sẻ.