Người Việt tìm kiếm nhiều về “hậu Covid-19” và xe "Mercedes G63"

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Báo cáo “Xu hướng tìm kiếm nổi bật” quý 1-2022 do Cốc Cốc vừa phát hành cho thấy, người Việt tìm kiếm rất nhiều thông tin liên quan đến “hậu Covid-19” và xe "Mercedes G63".
Người Việt rất quan tâm đến sức khỏe, sắc đẹp và xe cộ

Người Việt rất quan tâm đến sức khỏe, sắc đẹp và xe cộ

Theo báo cáo này, 5 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm là: Sức khỏe và sắc đẹp; Xe cộ; Tài chính; Giáo dục; Du lịch và hàng không.

Cụ thể, tổng lượng tìm kiếm về hai chủ đề sức khỏe và sắc đẹp tăng so với cùng kỳ năm trước, tương ứng với 55% và 16%. Điều này phản ánh Covid-19 đã làm thay đổi thói quen tìm kiếm cũng như hành vi mua sắm của người Việt liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp.

Khi mọi hoạt động dần được phục hồi sau đại dịch Covid-19, người Việt quan tâm hơn đến chăm sóc bản thân bao gồm: sức khỏe tổng quát, ngoại hình và vóc dáng.

Đặc biệt, “hậu Covid- 19” là từ khóa có sự tăng trưởng mạnh nhất, với lượng tìm kiếm tăng 6 lần so với quý trước. Điều này phản ánh mối quan tâm của người dùng về những vấn đề bệnh lý để lại sau khi dịch bệnh qua đi.

Cùng với đó, các từ khóa như: triệu chứng Covid, số ca nhiễm Covid hay việc xét nghiệm Covid cũng có sự gia tăng đáng kể so với quý trước. Người dùng Cốc Cốc còn rất quan tâm đến cách điều trị, các loại thuốc và các thiết bị hỗ trợ điều trị Covid-19 tại nhà. “Xuyên tâm liên” là từ khóa nổi bật.

Trong lĩnh vực sắc đẹp, các từ khóa được tìm kiếm nhiều là: “fitness”, “cách giảm mỡ bụng”, “bài tập yoga tại nhà”. Bên cạnh đó, các công thức nấu ăn, dụng cụ nhà bếp cũng được quan tâm.

Với nội dung liên quan đến xe cộ, trình duyệt Cốc Cốc ghi nhận lượt tìm kiếm tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, “xe điện” rất được quan tâm khi lượt tìm kiếm tăng 151% so với quý IV-2021.

Đáng chú ý, từ khóa ”G63” là mẫu xe ghi nhận sự tăng trưởng đột biến về lượng tìm kiếm trong quý I-2022, gấp 3 lần so với quý trước.

Cũng theo báo cáo này, người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều về dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, xăng tăng giá, giá dầu thế giới, giá vàng hôm nay. Trong lĩnh vực giáo dục, người Việt quan tâm đến hoạt động du học và các điều kiện kèm theo.

Bên cạnh đó, lượt tìm kiếm vé máy bay, du lịch quốc tế cũng tăng mạnh sau khi dịch bệnh được kiểm soát.