Người Việt Nam sử dụng kinh doanh hội thoại nhiều nhất trong 7 nền kinh tế

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Trong số các nền kinh tế  Việt Nam, Australia, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam có tỷ lệ người dùng hình thức kinh doanh hội thoại nhiều nhất khi mua sắm online.
Kinh doanh hội thoại là xu hướng mới được nhiều người sử dụng

Kinh doanh hội thoại là xu hướng mới được nhiều người sử dụng

Meta kết hợp với Boston Consulting Group (BCG) vừa tiến hành khảo sát 6.500 người tiêu dùng tại Việt Nam, Australia, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc) về kinh doanh hội thoại.

Kết quả cho thấy một số xu hướng sử dụng kinh doanh hội thoại chính của người tiêu dùng và doanh nghiệp khu vực châu Á- Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng bao gồm: Kinh doanh hội thoại tiếp tục phát triển mạnh mẽ sau đại dịch.

Trong đó, Việt Nam có tỷ lệ sử dụng kinh doanh hội thoại cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát với 73% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát sử dụng hội thoại để tiếp cận doanh nghiệp; 39% người được khảo sát cho biết họ tăng tần suất sử dụng hội thoại sau đại dịch Covid- 19; Khảo sát cũng cho biết ít nhất có 1 trong 3 người tiêu dùng Việt Nam trò chuyện với doanh nghiệp mỗi tuần một lần.

Đối với các doanh nghiệp, kinh doanh hội thoại giúp doanh nghiệp “mở khóa” nhiều cơ hội kinh doanh hơn và có vô số ứng dụng trong mọi ngành nghề. Hơn 70% doanh nghiệp được khảo sát nhìn nhận Business Messaging vô cùng quan trọng với doanh nghiệp của họ.

Đặc biệt, hình thức kinh doanh này có thể áp dụng cho nhiều ngành nghề. Lĩnh vực tài chính là 1 ngành tiềm năng khai thác hội thoại trong kinh doanh với 63% người tiêu dùng cho rằng họ cần phải chat với doanh nghiệp trước khi ra quyết định đăng ký sản phẩm tài chính.

Theo Meta và BCG, kinh doanh qua hội thoại được các doanh nghiệp lớn sử dụng rộng rãi hơn, không còn là kênh bán hàng phổ biến của doanh nghiệp nhỏ nữa. Đây cũng là một phần thiết yếu của thương mại trực tuyến bền vững và trải nghiệm khách hàng.