Người Trung Quốc gửi 14,2 tỷ bao lì xì ảo

ANTD.VN - Với mong muốn bắt đầu một năm con gà với nhiều may mắn, khoảng 14,2 tỷ phong bao lì xì kỹ thuật số đã được chuyển qua phần mềm WeChat vào đúng đêm Giao thừa vừa qua. 

Gửi phong bao lì xì qua mạng đang được ưa thích hơn cách mừng tuổi tận tay theo truyền thống

Con số trên tăng 75,7% so với năm ngoái khi có 8 tỷ bao lì xì ảo được gửi đi. Trong khi đó, năm 2015, mọi người đã  ấn tượng với số lì xì chuyển qua mạng là hơn 1 tỷ.

WeChat đã ra mắt tính năng này vào năm 2014 và từ đó đến nay lì xì ảo đã giành được một thành công vượt bậc, đạt đỉnh 760.000 giao dịch/giây vào đêm Giao thừa năm 2017; nhờ đó, giúp phổ biến hệ thống thanh toán trên điện thoại của WeChat so với ứng dụng cạnh tranh là Alipay của Alibaba.

Alipay đã cố gắng đáp trả bằng việc quảng bá tính năng gửi lì xì ảo và tiền mặt của riêng họ, tuy nhiên, có vẻ như WeChat vẫn là sự lựa chọn được người dân Trung Quốc ưa chuộng khi muốn gửi tiền mừng tuổi cho người thân quen.

Mặc dù không có những chiến dịch quảng bá lớn, nhưng xu hướng gửi lì xì qua mạng dường như đang lan truyền rộng rãi thông qua “quảng cáo miệng”.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 95% người được hỏi đều nói rằng định hướng dẫn cha mẹ về phong bao lì xì ảo vì những tiện ích rõ ràng của nó so với cách mừng tuổi truyền thống là đặt tiền vào các phong bao màu đỏ.