Người tiêu dùng Việt vẫn ưa chuộng giảm giá, khuyến mại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Theo khảo sát của Meta, 71% người mua hàng dịp siêu sales (Mega Sales Days) mua sắm sớm để được giảm giá đáng kể.
Nhu cầu mua sắm Tết của Gen Z/Millennials tăng lên đáng kể

Nhu cầu mua sắm Tết của Gen Z/Millennials tăng lên đáng kể

Meta cho biết, người tiêu dùng trong mùa cao điểm đang có xu hướng mua sắm sớm hơn để tận dụng các sự kiện bán hàng giảm giá và khám phá thương hiệu mới.

Theo đó, 71% người mua hàng dịp siêu sales (Mega Sales Days) mua sắm sớm để được giảm giá đáng kể; và 76% sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu hoặc thử những thương hiệu mới để đổi lại được giá trị tốt nhất.

“Các ngày siêu sales ngày càng có vai trò quan trọng trong bối cảnh kinh tế không ổn định, người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm tối đa. 65% người mua sắm Việt Nam tham gia mua hàng vào các dịp siêu sales bởi giá cả và chiết khấu”- đại diện Meta cho hay.

Cũng theo khảo sát mới này, trong dịp Tết 2023 vừa qua, 58% người mua sắm Tết tăng chi tiêu so với Tết năm 2022, mức tăng ước khoảng 700.000 đồng. Chi tiêu cao tập trung ở nhóm khách hàng Gen Z/Millennials (những người sinh vào khoảng từ 1997-2012).

Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế bấp bênh, 3/4 người mua sắm dịp Tết thận trọng trong chi tiêu và đồng ý rằng việc lên kế hoạch tài chính cho mùa Tết này là quan trọng hơn bao giờ hết. Khác với năm trước, người mua sắm dịp Tết có chiến lược dàn trải hoạt động mua sắm và tận dụng tối đa các sự kiện bán hàng giảm giá để tối đa hóa khả năng chi tiêu.

Về phương thức mua sắm, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng thích trải nghiệm mua sắm trên các nền tảng trực tuyến như: Facebook/Instagram… thông qua các định dạng video, các công cụ kinh doanh hội thoại…