- Hệ thống thuế đồng loạt đổi tên
- Cảnh báo giả mạo cơ quan Thuế yêu cầu cập nhật thông tin theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
- Ngành Thuế: Thu ngân sách 6 tháng tăng 34% so với cùng kỳ
Mục tiêu là đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan thuế, từ đó xác định các điểm mạnh, hạn chế, nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn vướng mắc của người nộp thuế (NNT).
Qua đó, để xây dựng những giải pháp hoàn thiện chính sách, giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của cơ quan thuế nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ, tăng cường sự minh bạch, công khai, tạo môi trường thuế thuận lợi và thúc đẩy sự tuân thủ tự nguyện của NNT góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy NNT làm trung tâm.
![]() |
Cục Thuế yêu cầu công chức thuế tăng cường trách nhiệm, sẵn sàng tiếp nhận góp ý từ người nộp thuế |
Để triển khai Kế hoạch được kịp thời, thống nhất và đạt mục tiêu đã đề ra, ngày 18/7/2025, Cục Thuế tiếp tục ban hành công văn chỉ đạo Thuế tỉnh, thành phố phổ biến, quán triệt Kế hoạch đo lường sự hài lòng của NNT tới toàn thể lãnh đạo, công chức của Thuế tỉnh, thành phố và các Thuế cơ sở để hiểu rõ mục tiêu, nội dung và ý nghĩa của việc đo lường sự hài lòng của NNT.
Theo đó, Cục Thuế yêu cầu công chức thuế tăng cường tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, sẵn sàng tiếp nhận góp ý từ NNT trong quá trình khảo sát. Nghiêm cấm công chức thuế tác động, can thiệp vào quá trình NNT tham gia khảo sát sự hài lòng và làm sai lệch kết quả đánh giá của NNT.
Đối với Thuế tỉnh, thành phố, Kế hoạch yêu cầu các đơn vị chủ động lựa chọn hình thức tuyên truyền việc khảo sát sự hài lòng của NNT trên Trang thông tin điện tử của cơ quan thuế, các tài khoản mạng xã hội của cơ quan thuế (Zalo, Facebook...), thông qua các chương trình hỗ trợ, đối thoại và gửi tin nhắn, email tới NNT, thông báo/niêm yết tại trụ sở của cơ quan thuế...
Đồng thời, Thuế tỉnh, thành phố cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để NNT tham gia khảo sát. Hướng dẫn, hỗ trợ NNT tham gia khảo sát thông qua phương thức điện tử theo các nội dung hướng dẫn của Cục Thuế.
Cục Thuế đề nghị các Thuế tỉnh, thành phố nghiên cứu, nắm rõ kế hoạch, phương pháp đo lường và thực hiện tốt những nội dung trên để triển khai việc khảo sát đo lường sự hài lòng của NNT đối với sự phục vụ của cơ quan thuế tại địa bàn quản lý đạt hiệu quả tốt.