Mỹ: mạng AT&T trộm thông tin của 280.000 khách hàng

ANTĐ - Báo chí Mỹ cho biết, nhà mạng di động lớn hàng đầu nước này AT&T mới đây đã bị phạt 25 triệu USD vì để nhân viên xâm nhập tài khoản đánh cắp dữ liệu cá nhân của khách hàng.  

Nhà mạng AT&T

Ủy ban Truyền Thông Liên Bang Mỹ (FCC) sau cuộc điều tra cho biết. “Các nhân viên trên cung cấp thông tin khách hàng cho một bên thứ ba buôn bán các điện thoại ăn cắp hoặc cho các chợ điện thoại chuyên mở khóa những điện thoại này”. Vụ việc trên ảnh hưởng đến 280.000 khách hàng của AT&T, truyền thông Mỹ cũng cho biết, các nhân viên AT&T đã truy cập bất hợp pháp 68.000 tài khoản để có thông tin mở khóa 290.000 điện thoại thông qua cổng mở khóa thông tin khách hàng online của hãng.

Chủ tịch FCC Tom Wheeler cho biết, Ủy ban sẽ không thể và sẽ không bỏ qua khi một nhà cung cấp dịch vụ di động lơ là công tác an ninh gây ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của hàng trăm ngàn khách hàng.

FCC bắt đầu điều tra AT&T sau khi phát hiện dữ liệu 168 ngày tại một tổng đài ở Mexico bị xâm nhập.

Theo FCC, việc AT&T không đảm bảo an ninh tại các tổng đài ở Mexico, Colombia và Phillipines đã tạo điều kiện cho các nhân viên đánh cắp dữ liệu cá nhân. Các dữ liệu này thường được dùng để mở khóa các điện thoại bị đánh cắp.

Trong suốt giai đoạn từ tháng 11-2013 đến tháng 4-2014, một tổ chức bên ngoài đã chi tiền để các nhân viên AT&T cung cấp thông tin của khách hàng nhằm mở khóa các điện thoại ăn cắp.

Cuộc điều tra đã lan rộng đến Colombia và Philippines, tại hai nước trên, 40 nhân viên AT&T đã bán thông tin cá nhân của 211.000 khách hàng.

Công ty AT&T thừa nhận, đây là một việc nghiêm trọng và cho biết đang cố gắng để khắc phục tình trạng này. “Chúng tôi luôn áp dụng tiêu chuẩn cao đối với công ty và các nhà cung ứng của mình. Nhưng thật không may, một số ít những người hợp tác với chúng tôi lại không đạt được tiêu chuẩn này và chúng tôi đang xử lý việc này một cách thích đáng” – AT&T cho biết.

Công ty cung cấp dịch vụ di động này cũng cho biết, sẽ thay đổi chính sách và đẩy mạnh việc bảo vệ thông tin khách hàng. Đồng thời liên hệ với các khách hàng bị ảnh hưởng để cung cấp thêm thông tin.

Tháng 10 năm ngoái, FCC cũng đã phạt TerraCom và công ty liên kết YourTel America 10 triệu USD cũng vì việc không đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng.