Món khoai tây rán... đích thực

ANTĐ - Cửa hàng phục vụ đồ ăn nhanh của George mới mở cửa nhưng cũng khá đông khách vì anh từng là một đầu bếp lâu năm của một khách sạn lớn. 

Một buổi nọ, một bà khách ăn mặc rất sang trọng bước vào và gọi món khoai tây rán. Cô phục vụ nhũn nhặn đáp: “Hân hạnh được phục vụ bà, xin bà chờ một chút, món khoai tây rán sẽ có trong vài phút”.

Chỉ 3 phút sau, món khoai tây rán  nóng giòn, bốc khói được bê ra bàn cho thực khách. Bà khách cau mày: “Khoai tây rán sao cắt dầy thế này, cô bảo đầu bếp cắt mỏng đi cho tôi”. Cô phục vụ vâng lời mang đi ngay. Theo yêu cầu, George cắt mỏng hơn các miếng khoai tây và để cô phục vụ bưng ra, nhưng ngay lập tức đĩa khoai tây bị trả lại bếp vì “bà khách đòi sắt mỏng hơn nữa”. George mặc dù đang rất bận rộn nấu nướng nhưng anh vẫn làm theo yêu cầu.

Một lần nữa, bà khách vẫn không hài lòng, bà cầm dĩa lên xiên một miếng rồi nhăn mặt: “Tôi cần mỏng nữa và đậm hơn, khoai này nhạt quá!”. Cô phục vụ hằm hằm bưng đĩa khoai vào đặt phịch xuống bệ bếp và nói: “Bà ta bị điên hay sao ấy. Hay bà ta cố tình đến quấy quả chúng ta. Tôi hết chịu nổi rồi”. George cũng bực mình, anh tháo phắt tạp dề ra, ném lên bàn rồi bảo: “Tôi sẽ ra cho bà ta một trận, khách hàng quá quắt như vậy chúng ta không cần”. Nhưng khi vừa bước đến cửa, nhìn ra ngoài thấy khách hàng đều đang ăn uống vui vẻ, ngon lành, thì George lại quay vào bếp.

Anh tự nhủ: “Mình không thể làm thế được. Khách hàng có người dễ tính, nhưng cũng có những người khó tính. Mình là người phục vụ phải tôn trọng khách hàng thì kinh doanh mới bền lâu được”. Nghĩ vậy, George đeo lại tạp dề, rồi sắt thật mỏng khoai tây, thêm gia vị và rán lại đĩa mới, tận tay bưng ra cho khách. Bà khách hàng khó tính vừa ăn vừa gật gù: “Thế này mới là khoai tây chiên chứ”, khiến anh đỏ mặt xấu hổ và hiểu rằng mình đã quyết định đúng đắn.

Vài hôm sau, quán ăn của George đông khách một cách lạ thường, nhiều người gọi khoai tây rán, họ bảo nhau “phải thử món khoai tây rán đặc biệt này”. George luôn chân luôn tay, cô phục vụ hớn hở chạy vào trên tay có cầm tờ báo: 

- Anh George, anh xem này, quán của chúng ta được lên trang nhất của mục “Những địa chỉ ăn ngon bạn nên đến” của báo ra ngày hôm nay. Hóa ra bà khách khó tính đấy chính là một chuyên gia thẩm định ẩm thực nổi tiếng. Bà ấy đã viết bài về quán chúng ta và lấy tiêu đề là: Thế này mới là khoai tây rán đích thực. Thảo nào, khách hôm nay mới đông như vậy.

George mỉm cười và thực sự rất vui, anh tự hứa với bản thân mình sẽ không bao giờ quên câu chuyện hôm trước mà sẽ lấy đó làm bài học đắt giá cho việc phục vụ khách hàng.