Mới có 27% thuê bao đi chuẩn hóa thông tin, người dân cần sớm thực hiện để tránh bị chặn 1 chiều

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ngày 22-3, Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) đã có công văn đốc thúc các nhà mạng thông báo đến các thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin để sớm hoàn thành trước ngày 31-3.

Văn bản của Cục Viễn thông cho biết, ngày 12-3, Cục Viễn thông đã có văn bản số 954/CVT-PTHT đề nghị các doanh nghiệp triển khai các biện pháp đảm bảo đến ngày 31-3-2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với CSDL quốc gia về dân cư.

Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao đến chuẩn hoá sau khi nhận được thông báo của các doanh nghiệp đạt hơn 1 triệu thuê bao (27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện chuẩn hoá sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư).

Đáng chú ý, số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hoá trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại.

Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và đáp ứng tiến độ đã được đề ra, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao;

Đồng thời, chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao (theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi, …) từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng,…) nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định đồng thời bảo đảm tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.

Chiều 22-3, đại diện VinaPhone cũng cho biết, VinaPhone đã liên tục thực hiện thông báo và hướng dẫn cho khách hàng trong diện cần chuẩn hóa thông tin thuê bao qua tin nhắn SMS định danh VinaPhone, cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone” và/hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091 song đến nay nhiều khách hàng mặc dù đã nhận được thông báo nhưng vẫn chưa thực hiện cập nhật lại thông tin theo hướng dẫn của nhà mạng.

Chỉ còn hơn 1 tuần để thực hiện việc chuẩn hóa, do đó, VinaPhone kéo dài thời gian phục vụ tại các điểm giao dịch của nhà mạng đến 21h hàng ngày.

Với một số khách hàng không có điều kiện tới các điểm giao dịch hoặc có các trở ngại khi thao tác online (không có smartphone, gặp vấn đề về sức khỏe,…) cũng có thể gọi điện đến tổng đài 18001091 để được nhân viên VNPT hướng dẫn và hỗ trợ cách đăng ký thuận tiện nhất.