Mitsubishi triệu hồi nhiều dòng xe vì lỗi kỹ thuật

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối xe Mitsubishi cho biết, các dòng xe như: Outlander, Pajero, Colt đang bị lỗi kỹ thuật và phải triệu hồi.
Người tiêu dùng nên mang xe bị lỗi kỹ thuật đến trạm bảo hành để được sửa chữa

Người tiêu dùng nên mang xe bị lỗi kỹ thuật đến trạm bảo hành để được sửa chữa

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết, xe Mitsuishi Colt sản xuất năm 1998 và xe Mitsubishi Pajero sản xuất năm 1998-1999 đang bị lỗi túi khí.

Do các dòng xe này được sản xuất đã lâu nên hiện chỉ còn 4 xe bị ảnh hưởng.

Trên các xe bị ảnh hưởng, các cụm túi khí NADI (Non-Azide Driver Inflators) được Công ty TAKATA sản xuất từ tháng 5-1995 đến tháng 8-1999 có khả năng kích nổ khác so với thiết kế ban đầu. Cụm bơm túi khí có thể kích nổ chậm hơn trong khi va chạm làm cho túi khí căng phồng chậm hoặc có thể kích nổ rất mạnh thậm chí có thể làm cho vỏ đựng của bơm vỡ ra. Các mảnh vỡ của vỏ bơm này có thể gây ra chấn thương do va chạm với người lái.

Nguyên nhân được xác định là do các bơm túi khí NADI thiếu khả năng làm kín, khi chất xúc tác bị hơi ẩm xâm nhập sẽ làm chậm khả năng kích nổ của bơm túi khí hoặc ngược lại khi chất xúc tác bị khô thì đẩy nhanh quá trình kích nổ và làm tăng hiệu xuất kích nổ.

Đối với dòng xe Outlander, các xe bị lỗi bơm xăng. Thời gian sản xuất xe là từ ngày 16-5 đến ngày 23-7-2019. Trước đó,hồi tháng 1-2021, Mitsubishi cũng đã thông báo triệu hồi để sửa chữa dòng xe này (xe được sản xuất ở thời gian khác) do lỗi tương tự.

Trên các xe bị ảnh hưởng, bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

Để đảm bảo an toàn khi vận hành, người dùng nên mang xe tới đại lý của Mitsubishi để được sửa chữa miễn phí.