Bain Capital tăng vốn đầu tư cổ phần vào Masan Group lên 250 triệu USD

Bain Capital tăng vốn đầu tư cổ phần vào Masan Group lên 250 triệu USD

ANTD.VN - Theo nghiên cứu của Công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, trong 10 tháng đầu năm nay, tổng số thương vụ M&A tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm 11,6%. Nằm trong xu hướng chung, thị trường M&A Việt Nam cũng đang sụt giảm, đặc biệt so với mức đỉnh vào năm 2021 với tổng giá trị thương vụ hơn 10,8 tỷ USD. Theo dữ liệu từ KPMG Việt Nam, trong 10 tháng năm 2023, thị trường mua bán và sáp nhập (M&A) Việt Nam có 265 giao dịch, đạt giá trị hơn 4,4 tỷ USD và dự báo khó có thể đạt đến con số gần 6,8 tỷ USD của năm ngoái . So với cùng kỳ năm trước, thị trường M&A giảm 23%. Nhà đầu tư cũng có xu hướng chuyển sang các khoản đầu tư chiến lược, cần nhiều tiềm lực tài chính hơn.
Đề xuất ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động ngành bán lẻ

Đề xuất ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động ngành bán lẻ

ANTD.VN - Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Chính phủ cùng các doanh nghiệp và người dân cả nước đồng lòng làm nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”. Trong đó, không thể không nhắc đến nỗ lực của ngành bán lẻ luôn đảm bảo hàng hoá dồi dào, giá cả bình ổn, thúc đẩy tiêu thụ nông sản các vùng miền. Bên cạnh đó, các hệ thống siêu thị lớn đã tuân thủ nguyên tắc 5K phòng chống dịch bệnh, đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân.
Tương lai của ngành hàng tiêu dùng nằm trong tay các nhà bán lẻ hiện đại

Tương lai của ngành hàng tiêu dùng nằm trong tay các nhà bán lẻ hiện đại

ANTD.VN - Kênh bán lẻ truyền thống hiện đang chiếm 90% thị phần mảng bán lẻ tiêu dùng ở Việt Nam. Bán lẻ hiện đại chỉ chiếm thị phần khiêm tốn – 8%. Tuy nhiên, tỉ trọng này được dự báo sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai khi bán lẻ hiện đại đang “nở rộ”mạnh mẽ. Các nhà bán lẻ nội địa đã tạo được bước tiến dài khi kết quả kinh doanh liên tục được cải thiện. Chiến lược phát triển song song kênh bán hàng hiện hữu và trực tuyến kỳ vọng sẽ tạo ra sự “bứt phá”, thay đổi bộ mặt của bán lẻ Việt Nam.
Masan thực thi kế hoạch 5 năm giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm 5-10% chi tiêu thiết yếu

Masan thực thi kế hoạch 5 năm giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm 5-10% chi tiêu thiết yếu

ANTD.VN - Ngày 01/4/2021, Công ty cổ phần Tập đoàn Masan ( HOSE: MSN ) và hai công ty thành viên là Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan ( HNX-UPCoM: MCH ); Công ty cổ phần Masan MEATLife ( HNX-UPCoM: MML ) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐTN) năm 2021 tại Sa Pa – Lào Cai với chủ đề “Cùng đến nóc nhà Đông Dương.”