- Nhiều nhà thầu dự án nâng cấp quốc lộ nghìn tỷ bị “điểm mặt” do năng lực yếu
- Phê bình Tập đoàn TAG do thi công chậm dự án cao tốc Quy Nhơn- Chí Thạnh
- Tổng Công ty xây dựng số 1 bị phê bình vì thi công chậm cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu
Đối với cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Bộ Xây dựng yêu cầu Ban QLDA 2 phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trong quá trình triển khai các hạng mục thu phí tại nút giao đầu tuyến, đảm bảo hoàn thành lắp đặt thiết bị thu phí trước khi đưa công trình vào khai thác, không làm ảnh hưởng đến quá trình khai thác tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Đồng thời, Ban QLDA 2 cần phối hợp chặt chẽ với địa phương trong GPMB các vị trí còn lại; công tác bảo vệ thi công và quá trình giám định rung chấn; kịp thời chỉ đạo nhà thầu thực hiện chi trả, bồi thường ngay khi có kết quả giám định, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân và đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án; tạo điều kiện để nhà thầu thi công trạm dừng nghỉ, tuy nhiên phải xác định rõ phạm vi, tiến độ, trách nhiệm của từng bên.
"Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo nhà thầu tăng thêm các mũi thi công hệ thống dải phân cách và hệ thống rãnh của hầm số 3; tập trung thi công ống bên phải của hầm số 3 để đảm bảo hoàn thành dịp 19/12/2025", Bộ Xây dựng nêu rõ.
![]() |
Bộ Xây dựng yêu cầu phê bình chỉ huy trưởng của nhà thầu Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) chưa tích cực triển khai tại dự án cao tốc Quy nhơn- Chí Thạnh |
Đối với dự án cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Bộ Xây dựng yêu cầu BQLDA 85 chỉ đạo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đẩy nhanh tiến độ thi công móng, mặt và đường hoàn trả Ân Tường Đông 2; tăng cường nhân công, vật tư vật liệu,… bổ sung mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công rãnh các loại; tập kết ngay vật tư hệ thống an toàn giao thông và bổ sung mũi thi công các hạng mục công việc của hệ thống ATGT (hàng rào, hộ lan, dải phân cách, lưới chống chói, vạch sơn, biển báo…) để đẩy nhanh công tác hoàn thiện.
Đối với cao tốc đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh, Bộ Xây dựng chỉ đạo BQLDA 85 yêu cầu lãnh đạo cấp cao các nhà thầu trực tiếp tại hiện trường để điều hành thi công cho đến khi hoàn thành công tác thảm bê tông nhựa C16 trên tuyến chính, đặc biệt là một số nhà thầu có khối lượng còn lại lớn và nguy cơ chậm tiến độ như: Hải Đăng, Bắc Trung Nam, Khang Nguyên, TAG Việt Nam,…
Bộ Xây dựng yêu cầu phê bình chỉ huy trưởng của nhà thầu Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) chưa tích cực triển khai thi công hoàn thành khối lượng còn lại, không điều hành được thầu phụ để chậm trễ trong triển khai hoàn thành nút giao Km16. Yêu cầu BQLDA 85 giám sát chặt chẽ tiến độ thi công của nhà thầu CC1 tại khu vực nút giao Km16, đồng thời kiểm tra, rà soát và yêu cầu tư vấn giám sát, nhà thầu khẩn trương hoàn thành, trình hồ sơ thanh toán để kịp thời giải ngân.
Bộ Xây dựng yêu cầu BQLDA 85 chấn chỉnh công tác điều hành, tổ chức thi công của nhà thầu Hải Đăng và chỉ huy trưởng; yêu cầu nhà thầu tập trung thi công đúng phạm vi, khối lượng đảm nhận; sau 5 ngày, nếu không có chuyển biến phải thực hiện điều chuyển để đảm bảo tiến độ chung.
"BQLDA 85 chỉ đạo các nhà thầu tăng cường thêm mũi thi công dải phân cách (Công ty 68, Đồng Thuận Hà), đẩy nhanh tiến độ thi công khe co giãn, thảm bê tông nhựa mặt cầu (Bắc Trung Nam, Khang Nguyên, Thăng Long, TAG Việt Nam).
