Lắng nghe, trân trọng ý kiến để phục vụ nhân dân tốt hơn

  • 26/06/2022 10:06
  • 0 bình luận
  • Vũ Toàn
  • In bài
ANTD.VN -  Công an quận Ba Đình, Hà Nội vừa tổ chức hội nghị đối thoại, lấy ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức và nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân .

Thượng tá Hoàng Ngọc Quyết - Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an và CATP, Công an quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Lắng nghe, trân trọng ý kiến để phục vụ nhân dân tốt hơn ảnh 1

Những ý kiến tâm huyết của người dân đối với lực lượng Công an

Qua đó, lực lượng Công an, nhất là Công an cơ sở sẽ phát huy được những ưu điểm, đồng thời khắc phục rút kinh nghiệm các mặt còn tồn tại trong công tác đảm bảo ANTT và giải quyết các thủ tục hành chính.

Mục đích của việc tổ chức đối thoại trực tiếp sẽ góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sỹ, từ người chỉ huy đến từng cán bộ, ngày càng tận tụy với công việc, thân thiện, gần gũi với nhân dân; chấp hành nghiêm các kỷ luật, kỷ cương điều lệnh CAND, quy trình công tác; giữ gìn phẩm chất đạo đức, giao tiếp ứng xử có văn hoá.

Trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị, chỉ huy Công an quận Ba Đình đề nghị các đồng chí chỉ huy, cán bộ đội nghiệp vụ, Ban chỉ huy Công an 14 phường ghi nhận và giải đáp kịp thời những ý kiến, băn khoăn, thắc mắc của nhân dân.

Lắng nghe, trân trọng ý kiến để phục vụ nhân dân tốt hơn ảnh 2

Thượng tá Hoàng Ngọc Quyết - Phó trưởng CAQ Ba Đình phát biểu tại hội nghị

Phấn khởi trước chủ trương và cách làm của CATP Hà Nội nói chung, Công an quận Ba Đình nói riêng, ông Đỗ Văn Đa (trú ở phường Ngọc Hà) chia sẻ, thời gian qua, cá nhân ông và nhiều người dân rất ủng hộ Đề án 06 của Chính phủ, ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ CCCD gắn chíp điện tử. “Các đồng chí Công an của Đội Quản lý hành chính đến tận trường học, khu dân cư để hướng dẫn, phục vụ người dân làm CCCD một cách tận tình, nhanh chóng, bất kể tối muộn hay ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật. Những hình ảnh đó đã khắc họa thêm vẻ đẹp của người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ”, ông Đa bày tỏ.

Với góc nhìn khác, bà Trung Thị Diễm Hương (công dân phường Điện Biên) cảm nhận, việc Công an quận tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” chính là nơi để bà con bày tỏ ý kiến, bày tỏ nguyện vọng, cung cấp thông tin hữu ích giúp lực lượng Công an làm tốt công việc được giao. Qua đó, bà con còn được lực lượng Công an giải đáp những thắc mắc, vấn đề quan tâm, thông tin về tình hình ANTT, phương thức thủ đoạn mới của các loại tội phạm để nêu cao tinh thần cảnh giác, đồng thời tạo sự gần gũi, gắn bó mật thiết giữa nhân dân và lực lượng Công an.

Theo bà Hương, thời gian qua, công tác quản lý PCCC từ cấp quận tới phường, tổ dân phố luôn được Công an quận quan tâm, thường xuyên tuyên truyền, tập huấn và trang bị các phương tiện chữa cháy tới từng tổ dân phố, xây dựng, thành lập đội PCCC tại cơ sở tổ dân phố. Chính vì vậy, địa bàn quận Ba Đình cũng như phường Điện Biên không có vụ cháy lớn, phức tạp nào xảy ra, và người dân cảm thấy rất yên tâm.

Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một trong những hoạt động cụ thể của Công an quận Ba Đình trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Thành công lớn nhất của các hội nghị từ phường đến quận, là quy tụ được tổ chức đảng cơ sở, tổ chức quần chúng, cơ quan, đơn vị, chính quyền đồng hành cùng lực lượng Công an; là sự thống nhất về nhận thức, hành động để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kết quả thu được sau tổ chức hội nghị là sự ghi nhận, đánh giá cao,cũng như góp ý chân thành, xây dựng của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành và đông đảo nhân dân về sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng Công an.

Tin cùng chuyên mục