Kỷ lục hơn 14.000 bài thi tốt nghiệp THPT môn Giáo dục công dân đạt điểm 10 tuyệt đối

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Thông tin từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, cả nước có 16.427 điểm 10 ở các môn thi, cao gấp gần 3 lần so với năm 2022.
Thí sinh nhận mưa điểm 10 ở môn Giáo dục công dân

Thí sinh nhận mưa điểm 10 ở môn Giáo dục công dân

Sáng 18/7, Bộ GD-ĐT đã công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT và phổ điểm thi các môn.

Đáng chú ý, kỳ thi năm nay, cả nước có 16.427 điểm 10 ở các môn thi. Môn Ngữ văn chỉ có 1 điểm 10 duy nhất, là một thí sinh đến từ Nam Định.

Môn Toán có 12 điểm 10, môn Địa lí có 35 điểm 10, Vật lý có 70 điểm 10, môn Sinh học có 135 điểm 10, môn Hóa học có 137 điểm 10, môn tiếng Anh có 555 điểm 10, môn Lịch sử có 789 điểm 10.

Giáo dục công dân là môn có nhiều điểm 10 nhất với 14.693 bài thi đạt điểm 10.

Số thí sinh đạt điểm 10 năm nay cao gấp gần 3 lần so với năm ngoái, nhưng vẫn ít hơn năm 2021.

Năm nay số bài thi bị điểm liệt nhiều nhất thuộc về môn tiếng Anh. Số thí sinh có điểm <= 1 môn này là 192 (chiếm tỷ lệ 0.022%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 392,784 (chiếm tỷ lệ 44.83%).

Tiếp theo là môn Toán với 123 bài thi dưới 1 điểm. Môn Ngữ văn dù là môn tự luận duy nhất nhưng cũng có 92 thí sinh bị điểm liệt.

Theo GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cho thấy tín hiệu rất tích cực. Trước hết là khẳng định được việc ổn định của kỳ thi như Bộ GDĐT đã công bố.
Thứ hai, đã có sự phân hóa và đây là cơ sở cần thiết.

Thứ ba, đây là kỳ thi tốt nghiệp nên đòi hỏi một mặt bằng chung chứ không phải thi để chọn. Do đó, trên kết quả như vậy, qua các năm, Bộ GDĐT đã giữ được một kỳ thi ổn định và dần dần có những cải tiến.

Đơn cử như môn Lịch sử, sau quá trình đã có những cải tiến về theo cách dạy, cách học, kiểm tra, đánh giá mới cho nên tín hiệu cho chúng ta rất đáng mừng.

"Đối với môn Giáo dục công dân, nhiều người cho rằng môn này điểm cao quá. Tôi cho rằng, đây là một tín hiệu đáng mừng, thể hiện mức độ dân trí của các học sinh của chúng ta đang tăng lên. Đây là nền tảng rất cần thiết để chúng ta cùng nhìn nhận những môn chúng ta cần cải tiến"- GS.TS Nguyễn Văn Minh phân tích.