Kỷ lục bán vé ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong những ngày đầu năm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Lần đầu tiên, lượng vé bán ra của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đạt mức 4 con số trong ngày mùng 5 Tết. Dòng người xếp hàng dài vào mua vé tham quan như ở các rạp chiếu phim là điều rất hiếm ở một đơn vị bảo tàng. 

"Chưa có Tết năm nào, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đón khách tham quan xếp hàng mua vé kỷ lục như năm Nhâm Dần 2022" - họa sĩ Lê Quốc Huy, cán bộ đang làm việc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết.

Chỉ trong 3 ngày đầu mở cửa dịp Tết (từ mùng 2 đến mùng 4 Tết), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã đón gần 2.000 lượt khách tới tham quan, trong đó 350 lượt khách trải nghiệm ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA để tìm hiểu kỹ hơn về các tác phẩm nghệ thuật.

Khách tham quan xếp hàng mua vé
Khách tham quan xếp hàng mua vé

Riêng ngày mùng 5 Tết, lượng vé bán ra của bảo tàng đã đạt mức 4 con số, một con số kỷ lục trong lịch sử phát triển của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Khách tham quan đến với bảo tàng đa dạng về quốc tịch, lứa tuổi, ngành nghề. Đặc biệt, giới trẻ có phần đông đảo hơn hẳn do được tiếp cận nhiều với các thông tin trên facebook của bảo tàng. Ngoài chiêm ngưỡng và tìm hiểu về hiện vật, du khách còn chọn bảo tàng là địa điểm lưu giữ những kỷ niệm cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Đến tham quan bảo tàng vào dịp đầu xuân, du khách được ngắm nhìn những tác phẩm thuộc nhiều chất liệu của các tác giả nổi tiếng được giới thiệu trên hệ thống trưng bày thường xuyên, chiêm ngưỡng Bảo vật quốc gia, ngắm tranh dân gian tứ bình và trải nghiệm in tranh Đông Hồ tại triển lãm "Sắc xuân", chụp ảnh lưu niệm với kiến trúc Pháp cổ, những bức tượng điêu khắc, sải bước trong khuôn viên của bảo tàng…

Khách tham quan sử dụng iMuseum VFA
Khách tham quan sử dụng iMuseum VFA

Việc ngày càng nhiều du khách trong nước, đặc biệt là giới trẻ, đến với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - vốn trước đây hầu như chỉ thu hút du khách quốc tế, là một tín hiệu tích cực, thể hiện xu hướng thưởng thức và gu thẩm mỹ của con người Việt Nam.

Đó cũng là kết quả của những nỗ lực đổi mới, đa dạng hoá các hoạt động đáp ứng nhu cầu của khách tham quan nhằm phát huy giá trị các tác phẩm nghệ thuật và đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.