Khuyến mãi có cũng như không

(ANTĐ) - Các mạng di động lại đang rầm rộ tiến hành chương trình khuyến mãi nạp thẻ và miễn phí một số dịch vụ. Khuyến mãi “khủng”, song thực tế không nhiều khách hàng tận dụng được những ưu đãi này.

Khuyến mãi có cũng như không

(ANTĐ) - Các mạng di động lại đang rầm rộ tiến hành chương trình khuyến mãi nạp thẻ và miễn phí một số dịch vụ. Khuyến mãi “khủng”, song thực tế không nhiều khách hàng tận dụng được những ưu đãi này.

Khó tận dụng hết ưu đãi

Khuyến mãi hấp dẫn nhưng không nhiều khách hàng được hưởng lợi

Khuyến mãi hấp dẫn nhưng không nhiều khách hàng được hưởng lợi

Chị Thanh - chủ thuê bao 0979.61xxx9 của mạng di động Viettel khấp khởi mừng khi nhận được tin nhắn từ tổng đài 199 của mạng giới thiệu chương trình khuyến mãi Freetalk, chỉ với 2.000 đồng, quý khách được miễn phí tới 30 phút gọi nội mạng, sử dụng đến 17h của ngày đăng ký. Để đăng ký, soạn DK gửi 109 từ 0h đến 16h hàng ngày. “Mạng lưu ý, chương trình khuyến mãi chỉ áp dụng cho các thuê bao nhận được tin nhắn này và không áp dụng trong 4 ngày, từ ngày 30-4 đến 3-5-2011. Tôi nghĩ đây là ưu đãi lớn bởi mức cước rẻ, thời gian đàm thoại lớn, số người được hưởng có hạn vì có thể mạng “lách luật” để khuyến mãi nên lập tức nhắn tin. Nhưng tôi được hưởng lợi rất ít” - chị Thanh bày tỏ.

Khách hàng này sử dụng 2 số di động của Viettel cùng lúc và ngay tối cùng ngày, thuê bao còn lại của chị cũng được nhận được tin nhắn với nội dung trên. Thuê bao di động của chồng chị và của đồng nghiệp trong cùng cơ quan đều được hưởng ưu đãi như vậy. Sau 2 ngày đăng ký sử dụng chương trình khuyến mãi thì chị Thanh nghiệm ra: “Công việc của tôi liên hệ bằng điện thoại nhiều, nhưng không chỉ gọi tới các thuê bao Viettel nội mạng. Có khi cả ngày tôi chỉ gọi cho một người cùng mạng và thời gian đàm thoại rất ngắn. Dịch vụ này chỉ thích hợp với những người thích “buôn” điện thoại” - chị Thanh nói.

Tương tự, nhiều chủ thuê bao Viettel khác nhanh chóng bỏ chương trình khuyến mãi này do không tận dụng được ưu đãi, phải chịu phí nhắn tin rồi bỏ không. Ngoài ra, Viettel cũng tiến hành khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước đang hoạt động, từ ngày 5-5 đến hết 7-5…

Không đứng ngoài cuộc đua, Vinaphone công bố một số chương trình khuyến mãi “vàng”. Bắt đầu từ hôm nay, ngày 10-5 đến hết 12-5, thuê bao trả trước của mạng này cũng được hưởng “3 ngày vàng” nạp thẻ với việc được tặng 100% giá trị các thẻ nạp trong thời gian khuyến mãi, trong đó: 50% giá trị được tặng cộng vào tài khoản khuyến mãi và 50% cộng vào tài khoản khuyến mãi 1. Một chương trình khuyến mãi khác cũng của mạng này dành cho thuê bao trả trước hòa mạng mới cũng với mức “khủng” được tiến hành song song.

Anh Kiên - chủ thuê bao 0129.270xxx5 trả trước Vinaphone cho hay: “Mạng khuyến mãi nhiều thì chúng tôi sử dụng càng nhiều, càng tốn cước. Nhưng được khuyến mãi vẫn còn hơn không”.

“Con ruột” vẫn bị bỏ rơi

Hiếm có một chương trình khuyến mãi nào dành cho thuê bao trả sau, hoặc nếu có thì đó cũng là những ưu đãi “ít người tận dụng được”. Với chương trình “3 ngày vàng” áp dụng từ  ngày 10 đến hết 12-5, mạng Vinaphone ưu đãi cho thuê bao trả sau bằng cách miễn phí cước data phát sinh trong thời gian khuyến mãi. Lưu lượng data được miễn phí không được tính vào phần lưu lượng miễn phí của các gói data, gói iTouch đã đăng ký sử dụng. Hàng triệu thuê bao trả sau khác của các mạng di động còn lại vẫn mỏi mòn chờ được khuyến mãi, ví dụ như giảm cước trên hóa đơn thanh toán hay được bảo vệ miễn phí một số dịch vụ như: chặn tin nhắn rác, nhạc chờ miễn phí…

Một chuyên gia viễn thông cho biết: “Thuê bao trả sau - “con ruột” của các mạng thường có mức sử dụng ổn định nên dù có khuyến mãi hay không thì họ chỉ thắc mắc xong rồi cũng qua. Các dịch vụ họ cũng ước lượng được mức sử dụng ổn định rồi nên nhiều khi khuyến mãi của nhà mạng lại không trúng nhu cầu. Nhưng đó là cách thức trong kinh doanh”! Vị chuyên gia này cũng khẳng định, dù là thuê bao trả trước hay thuê bao trả sau thì hầu hết khuyến mãi của các mạng đều theo kiểu “Ông đưa cái chân giò thì bà cũng phải thò chai rượu”, với những điều kiện khuyến mãi nhất định.

Anh Định - chủ nhân số máy 0912.37xxx3 là thuê bao Vinaphone trả sau lâu năm thắc mắc: “Lẽ ra các thuê bao trả sau nên được nhà mạng đảm bảo lợi ích bằng cách: được chặn tin nhắn rác miễn phí, nhạc chờ miễn phí hay dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ miễn phí… Đó vừa là trách nhiệm của nhà mạng với thuê bao, vừa là “làm đẹp lòng nhau”. Nhưng thực tế, muốn chặn tin nhắn rác, thêm cước thuê bao 10.000 đồng/tháng, dịch vụ cuộc gọi nhỡ cũng phải trả thêm bằng ấy nữa... Không chặn được tin nhắn rác, mạng còn nhắn thêm cả tá tin mời chào dịch vụ mới. Khách hàng bận công việc chậm thanh toán cước phí 1 ngày thì nhà mạng cắt luôn”!

Vân Hằng