Không sửa kịp thời quốc lộ 32, sẽ dừng thu phí với Công ty BOT Hùng Thắng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, nếu Công ty TNHH BOT Hùng Thắng không kịp thời trung tu lần thứ hai đoạn quốc lộ 32 qua Phú Thọ thì sẽ xem xét dừng thu phí. 

Cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Công ty TNHH BOT Hùng Thắng làm việc với các bên để tháo gỡ khó khăn về tài chính sửa chữa trung tu lần thứ 2 đoạn đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà, tỉnh Phú Thọ theo hình thức hợp đồng BOT, nếu không tiến hành sửa chữa sẽ xem xét dừng thu phí.

Để đảm bảo quá trình vận hành khai thác dự án được an toàn, thông suốt theo đúng các quy định hiện hành, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Công ty TNHH BOT Hùng Thắng (BOT QL32) khẩn trương làm việc với các bên liên quan tháo gỡ khó khăn vướng mắc về nguồn kinh phí để tổ chức triển khai ngay công tác sửa chữa trung tu lần hai để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình đồng thời phòng tránh nguy cơ sạt lở, mất an toàn giao thông trên tuyến trong mùa mưa lũ và tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên trong thời gian chờ triển khai sửa chữa trung tu lần hai.

Trạm thu phí Tam Nông trên quốc lộ 32 qua Phú Thọ do Công ty TNHH BOT Hùng Thắng vận hành

Trạm thu phí Tam Nông trên quốc lộ 32 qua Phú Thọ do Công ty TNHH BOT Hùng Thắng vận hành

Trường hợp Công ty TNHH BOT Hùng Thắng Phú Thọ không thực hiện kịp thời hoặc thực hiện không đảm bảo chất lượng, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ xem xét dừng thu phí dự án theo quy định.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam nhận được văn bản của Công ty TNHH BOT Hùng Thắng Phú Thọ về việc báo cáo tình hình thực hiện công trình sửa chữa trung tu lần thứ hai dự án xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà, tỉnh Phú Thọ theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo đó, từ năm 2017 đến nay doanh thu thực tế của dự án chỉ đạt 48,7% so với phương án tài chính... sự cố cầu Trung Hà đã gây sụt giảm doanh thu, nhà đầu tư đã phải góp thêm 18,06 tỷ đồng so với phương án tài chính ban đầu để trả nợ cho ngân hàng (Viettinbank) và vận hành dự án.

Công ty TNHH BOT Hùng Thắng Phú Thọ đã làm việc cùng ngân hàng, nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại các ngân hàng cung cấp tín dụng chưa đồng ý giải tỏa dòng tiền thu được từ dự án để thực hiện công trình sửa chữa trung tu lần thứ hai.

Hiện nay, doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục làm việc với ngân hàng để tháo gỡ khó khăn về nguồn kinh phí để thực hiện việc sửa chữa.