- [ẢNH] Không phải tiêm kích F-35I hay bom GBU-39, đây mới là "vũ khí" S-300 Syria sợ nhất
- [ẢNH] Mỹ bất ngờ điều 3 "bóng ma tàng hình" B-2 tới Hawai, Trung Quốc theo dõi đặc biệt
- Ông Pompeo: Việc Mỹ rút khỏi Syria chỉ là "thay đổi chiến thuật"
“KC-46A là một mẫu máy bay đa nhiệm an toàn có khả năng thay đổi hoạt động tiếp nhiên liệu và huy động binh lính trong hàng thập kỉ tới. Chúng tôi mong chờ hợp tác với không quân và hải quân trong các bài thử nghiệm và đánh giá KC-46A. Tôi muốn cảm ơn các quân nhân và nhân viên của Boeing vì đã có thể biến điều này thành sự thật”, giám đốc của Boeing Leanne Caret cho hay.
Máy bay tiếp nhiệu liệu KC-46A của Mỹ có thể cung cấp nhiên liệu cực nhanh cho các máy bay khác
Trong các chuyến bay thử nghiệm của Boeing, 6 chiếc KC-46A đã thực hiện hơn 3.800 giờ bay và tiếp hàng triệu lít nhiên liệu cho các mẫu máy bay A-10, B-52, C-17, KC-10, KC-135, KC-46, F-15E, F-16 và F/A-18. Các cuộc thử nghiệm này được tiến hành ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau và cả đêm lẫn ngày.
Boeing đã kí hợp đồng cung cấp 52 trên tổng dự tính 179 chiếc KC-46A cho không quân Mỹ. Ngoài chiếc mới được bàn giao, 9 chiếc khác đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng để bàn giao cho khách hàng.
Không quân Mỹ sẽ nhận ngay 4 chiếc KC-46A ở căn cứ không quân McConnell và 4 chiếc khác ở căn cứ Altus vào đầu tháng 2.
KC-46A Pegasus là một máy bay tiếp nhiên liệu đa năng thân rộng có thể tiếp nhiên liệu cho tất cả các máy bay quân sự của Mỹ và đồng minh theo đúng quy định quốc tế. Đây là mẫu máy bay thế hệ mới, được thiết kế để thay thế cho các máy bay KC-10 và KC-135 đang được biên chế trong không quân Mỹ. KC- 46A có khả năng chở theo 96 tấn nhiên liệu và tiếp nhiên liệu với lưu lượng lên tới 4.542 lít/phút.