- FIFA cảnh cáo Chủ tịch bóng đá Indonesia
- 18 cầu thủ nhập tịch vẫn chưa đủ, Malaysia sắp công bố thêm
- Malaysia "mượn" tuyển Iran để kiểm chứng sức mạnh
Trận đấu mở màn bảng A giải U23 Đông Nam Á 2025 kết thúc với tỉ số không nhiều người nghĩ tới.
Trước trận, tờ New Straits Times (Malaysia) tự tin nhận định "Malaysia sẽ mở màn giải bằng chiến thắng Philippines", trong khi HLV trưởng Nafuzi Zain khẳng định mục tiêu của đội nhà là chức vô địch.
![]() |
Malaysia (áo vàng) gây thất vọng khi thua đội hình toàn sinh viên của Philippines tại giải U23 Đông Nam Á 2025 |
Vào trận, Malaysia chiếm 70% quyền kiểm soát bóng, tấn công áp đảo khi tung ra 21 cú dứt điểm (so với 7 của Philippines) song chung cuộc nhận thất bại 0-2.
Cả hai bàn thắng của Philipines đều đến trong hiệp 1, nhờ công tiền đạo Oto Banatao - một sinh viên của Đại học Old Ominion (Mỹ). Đáng nói, Oto chỉ là 1 trong đội hình có tới 13 cầu thủ sinh viên mà Philippines mang tới giải để cọ xát cho tương lai.
Việc Malaysia - đội bóng có một số tuyển thủ quốc gia, được đầu tư lớn, vào giải với vị thế ứng viên vô địch - để thua "đội hình sinh viên mở rộng" của Philippines đã tạo cú sốc lớn cho chính người hâm mộ Malaysia.
Ngay sau trận, trên các diễn đàn mạng thể thao, cổ động viên Malaysia bày tỏ thất vọng và cả tức giận, không chỉ bởi thất bại trước Philippines mà còn là sự sa sút của dàn cầu thủ nội, trong bối cảnh cầu thủ nhập tịch chiếm đa số trên tuyển quốc gia còn ngoại binh tràn ngập giải quốc nội.
"Không còn cầu thủ nhập tịch, Malaysia trở lại là những chú hổ giấy", một bình luận của chính cổ động viên Malaysia trên trang facebook của đội tuyển Malaysia, hút sự đồng tình của nhiều người thông qua lượt "like" (thích) tăng vọt.
Nhiều cổ động viên kêu gọi Liên đoàn bóng đá Malaysia nghiêm túc chấn chỉnh đào tạo trẻ, tạo nền móng cho đội tuyển thay vì mải chạy theo nhập tịch cầu thủ để đạt thành tích nhất thời.
"Thật vô nghĩa và đáng báo động khi cầu thủ nhập tịch độc chiếm đội tuyển quốc gia, còn các đội tuyển trẻ cứ dần sa sút", một cổ động viên nêu quan điểm.