Khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Chương trình khảo sát “hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022 sẽ được bắt đầu từ ngày 1-4 tới trên các kênh online và trực tiếp.
Hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng tin cậy sẽ được trao Bằng chứng nhận
Hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng tin cậy sẽ được trao Bằng chứng nhận

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022, nhằm khảo sát mức độ ưa chuộng và tin cậy của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để cung cấp thông tin, hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tốt, phù hợp.

Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022, được đăng tải trên website của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (nguoitieudung.org.vn).

Hàng hóa, dịch vụ sẽ được khảo sát theo các tiêu chí: Chất lượng, thông tin về hàng hóa, dịch vụ; đảm bảo quyền lựa chọn của người tiêu dùng; mẫu mã; giá cả phù hợp, có tính cạnh tranh; chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại.

Phương pháp khảo sát được tiến hành 2 bước: bước 1, khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng thông qua bảng câu hỏi được chuẩn bị sẵn và gửi đến người tiêu dùng, nghiên cứu tự trả lời thông qua các hình thức phổ biến như: Khảo sát trực tuyến, gửi đường link khảo sát đến người trả lời;

Bước 2, thẩm định kết quả khảo sát qua Hội đồng và lựa chọn 100 hàng hóa, dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn (từ cao xuống thấp).

Dự kiến cuối tháng 11-2022, chương trình sẽ công bố kết quả khảo sát và trao Bằng chứng nhận cho 100: “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022 tại Hà Nội.

Những hàng hóa, dịch vụ đã được cấp giấy chứng nhận nếu vi phạm pháp luật sẽ bị loại khỏi danh sách và thông tin trên website: (nguoitieudung.org.vn) và một số cơ quan báo chí về việc Bằng chứng nhận đã cấp bị vô hiệu hóa.