- Thanh tra quỹ bảo trì đường bộ, kiến nghị xử lý hơn 2 tỷ đồng
- Mỗi địa phương có quyền áp dụng mức thu khác nhau
Theo đó, Nghị quyết mới sẽ có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày HĐND tỉnh thông qua. Trên cơ sở nguồn thu từ Quỹ bảo trì đường bộ của tỉnh từ phần thu đối với xe ô tô được trích lại cho địa phương, Khánh Hòa sẽ cân đối thêm từ nguồn ngân sách để thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng thường xuyên cho hệ thống giao thông đường bộ của tỉnh.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Khánh Hòa, việc triển khai thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô tại địa phương trong thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn, phải huy động lực lượng lớn người đi thu nhưng hiệu quả không cao. Số thu phí giảm dần qua các năm: năm 2013 thu được trên 9,7 tỷ đồng, năm 2014 giảm còn trên 5,4 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm nay chỉ thu được trên 650 triệu đồng.
Bên cạnh đó, chưa có quy định, chế tài để xử lý đối với các đối tượng không nộp phí, nên tạo sự không công bằng giữa người nộp và người không nộp. Đồng thời người dân hiện nay phải đóng nhiều khoản phí, lệ phí, việc tạm dừng thu phí nói trên nhằm giảm bớt các khoản phải nộp cho người dân.