Vụ kẹt thang máy ở nhà hàng Bạch Dương, 121 Thái Hà:

Khách hàng hốt hoảng, nhân viên phục vụ vẫn cứ... từ từ!

  • 25/06/2014 15:43
  • 1 bình luận
  • Quang Trường
  • In bài
ANTĐ - Cánh cửa cầu thang máy vừa khép lại, 6 cháu bé và 1 ông bố, bà mẹ không khỏi hốt hoảng khi bị "rơi tự do", rồi sau đó bị mắc kẹt hơn 45 phút tại tầng 2 của nhà hàng Bạch Dương, 121 Thái Hà (phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội).
Khách hàng hốt hoảng, nhân viên phục vụ vẫn cứ... từ từ! ảnh 1
Chị Hương và các cháu không khỏi hốt hoảng sau khoảng 45 phút mắc kẹt trong cầu thang máy


Vụ kẹt cầu thang tại nhà hàng Bạch Dương xảy ra vào 21h 20 phút đêm 24-6, đã khiến cho 6 cháu bé và 1 ông bố, bà mẹ một phiên hú vía. Theo chị Nguyễn Thị Hương, sau khi dự tiệc mừng sinh nhật con trai của gia đình ông Phạm Đức H, chị và 5 cháu nhỏ cùng một người đàn ông là bố của một cháu trong nhóm trẻ bấm thang máy ra về.

Sau khi 7 người đã vào thang máy, cánh cửa của cầu thang máy bên trái, tầng 2 của nhà hàng Bạch Dương vừa đóng lại thì mọi người hoảng hốt khi thấy thang máy rơi tự do chừng 45cm rồi khựng lại rít lên tiếng cót két như bị kẹt.

Khách hàng hốt hoảng, nhân viên phục vụ vẫn cứ... từ từ! ảnh 2
Nhiều khách hàng đã phản ứng trước cách hành xử của người quản lý và nhân viên phục vụ 


Ngay lập tức, những thanh công cụ loa, và điện thoại của thang máy được mọi người ấn để báo cứu hộ, nhưng không hề có tác dụng. Rất may, trong thang máy vẫn sử dụng được điện thoại để gọi người cứu hộ.

Nhận được tin báo, ông Phạm Đức H. và nhiều người thân yêu cầu nhân viên nhà hàng nhanh chóng có biện pháp để cứu những người đang mắc kẹt trong thang máy. Tuy nhiên, với thái độ phục vụ lề mề, những nhân viên bên ngoài vẫn cười đùa buông ra những câu... cứ từ từ.

Theo anh Trần Trọng Hùng, sau khi cầu thang bị kẹt khoảng 10 phút thì nguồn điện bị tắt hoàn toàn, chúng tôi đã cố gắng thông báo cho mọi người khẩn cấp lên phương án cấp cứu vì không có điện, quạt gió không vận hành khiến không khí bị ngột ngạt.

Các cháu nhỏ bắt đầu sợ sệt, kêu khóc. Tôi cố giữ bình tĩnh khuyên các cháu im lặng, hít sâu, thở đều và không di chuyển mạnh. Cầm cự được thêm khoảng chừng 15 phút, tôi biết nếu họ không mở khóa cầu thang khẩn cấp, thì rất có thể tình huống xấu sẽ xảy ra, vì ngay cả chị Hương các cháu bé đã run lẩy bẩy và khụy ngã xuống cầu thang.

Khách hàng hốt hoảng, nhân viên phục vụ vẫn cứ... từ từ! ảnh 3
Quản lý và hầu hết các nhân viên nhà hàng Bạch Dương rút lên tầng 2 để tránh xảy ra xô xát trước phản ứng của khách hàng


Trước sự lo lắng nên khách hàng đã có những phản ứng, yêu cầu nhân viên nhà hàng phá cửa cầu thang để không khí vào được bên trong, bảo toàn tính mạng cho nhóm khách mắt kẹt. Và phải mất gần 20 phút sau cửa cầu thang máy mới được nhân viên mở khóa đưa mọi người thoát khỏi sự nguy hiểm khi bị tụt sâu khoảng 45cm.

Điều đáng nói, sau khi đưa được khách hàng bị mắc kẹt ra khỏi chiếc cầu thang máy, những người quản lý của nhà hàng và nhân viên thì khá bàng quan, coi như "không có chuyện gì xảy ra", khiến nhiều người có mặt không khỏi bức xúc.

Theo quan sát của phóng viên, nhà hàng Bạch Dương là một nhà hàng lớn, có khoảng 4 tầng phục vụ khách ẩm thực. Mỗi mặt sàn có sức chứa vài trăm khách một lúc. Tuy nhiên, do cầu thang bộ nằm trong cuối tòa nhà nên khách đến ăn lên các tầng trên thường được nhân viên hướng dẫn đi cầu thang máy.

Kẹt cầu thang không phải là sự việc hy hữu xảy ra ở những chung cư, nhà hàng lớn nhưng qua vụ việc này cho thấy, với cách ứng xử thờ ơ của những người quản lý, có trách nhiệm của nhà hàng Bạch Dương trước sự sống còn của khách thì lại là vấn đề không thể chấp nhận.

Tin cùng chuyên mục