Khắc phục ngay hiện tượng nước sinh hoạt vẩn đục tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Sau khi người dân tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp phản ánh chất lượng nước sinh hoạt có vấn đề, phía HUDS đã kiểm tra và khắc phục ngay.

Gần đây, người dân sống tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp liên tục phản ánh tình trạng nước sạch sinh hoạt không đảm bảo chất lượng. Nước chảy từ vòi của một số căn hộ có hiện tượng vẩn đục, thậm chí xuất hiện cả giun đỏ. Lo lắng trước hiện tượng bất thường này, người dân kiến nghị chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan khẩn trương vào cuộc xử lý.

Liên quan tới sự việc này, đại diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị - HUDS – đơn vị quản lý trạm cấp nước Pháp Vân, nguồn cung cấp nước sinh hoạt tới các hộ dân – xác nhận, đúng là có hiện tượng như người dân phản ánh.

Theo vị này, trạm cấp nước Pháp Vân đã vận hành từ năm 2006, cung cấp nước sinh hoạt cho 14-15 tòa nhà thuộc khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp từ nhiều năm nay. “Về chất lượng nước cung cấp, chúng tôi hàng tháng đều gửi mẫu tới đơn vị có trách nhiệm kiểm định (Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hà Nội – Sở Y tế Hà Nội) để test.

Theo đó, nước thô trước khi xử lý đạt quy chuẩn QCVN-MT: 2015/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước dưới đất. Nước sau xử lý được kiểm tra giám sát và xét nghiệm định kỳ, tất cả các kết quả xét nghiệm đều cho thấy nước sạch đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt theo Thông tư 41/2018/TT-BYT của Bộ Y tế.

Kết quả xét nghiệm nước trong 3 tháng gần đây (lần gần nhất vào ngày 17/9/2021), tất cả các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh đều đạt quy chuẩn cho phép" - vị đại diện nói.

Một kết quả kiểm định chất lượng nước gần nhất tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp

Một kết quả kiểm định chất lượng nước gần nhất tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp

Sau khi người dân phản ánh, HUDS đã rà soát lại và phát hiện trước đó, đã có sự cố đường ống bị vỡ tại khu vực cấp nước cho 2 tòa chung cư. Sự cố này đã được khắc phục ngay khi đó nhưng nhiều khả năng, các tạp chất đã theo đường ống bị vỡ lẫn vào trong nước.

Để khắc phục sự cố này, HUDS đã phối hợp với Ban quản trị các toà nhà trong khu đô thị kiểm tra lại hệ thống bể ngầm, bể sân thượng… và hút bỏ hết nước trong các bể này, tiến hành thau rửa lại hệ thống bể, đường ống cấp nước…

Lấy mẫu nước để kiểm định lại chất lượng

Lấy mẫu nước để kiểm định lại chất lượng

Cùng với đó, để khẳng định lại chất lượng nước sinh hoạt cung cấp, HUDS đã mời đại diện chính quyền địa phương, đơn vị y tế và người dân cùng lấy mẫu nước ở các vị trí khác nhau (tại trạm cấp nước, bể ngầm, căn hộ…) để gửi tới Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hà Nội kiểm tra. Kết quả sẽ có trong vài ngày tới và được thông tin đầy đủ tới người dân.

“Đây là sự cố khách quan không mong muốn, đơn vị đã nghiêm túc xử lý để đảm bảo việc cấp nước được trở lại bình thường, chúng tôi rất mong người dân thông cảm” - đại diện HUDS cho biết.

Được biết, HUDS cũng đang tổng hợp số liệu để thực hiện miễn giảm tiền nước hàng tháng cho các hộ dân theo đúng chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.