Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios

ANTĐ - Sáng 9-9 tại Hà Nội, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe sedan cỡ nhỏ City thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới.
Đây được coi là đấu thủ đối đầu trực tiếp với mẫu xe cùng phân khúc của Toyota là Vios bởi ngay từ khi ra đời đến nay Honda City đã liên tục thu được hàng loạt kỷ lục về doanh số bán hàng, độc chiếm vị trí số 1 trong phân khúc B tại các thị trường ô tô lớn nhất trong khu vực như: Ấn Độ, Thái Lan, Maylaysia… Đây cũng là mẫu xe đã nhận hoàng loạt giải thưởng như: Xe có chất lượng ban đầu xếp hạng tốt nhất tại thị trường Ấn Độ trong 11 năm liên tiếp (India Initial Quality Study – IQS), Xe nhỏ dưới 1.500cc tốt nhất tại Thái Lan (Grand Pix - 2014) hay Giải Xe của năm tại Malaysia (Autoworld – 2012)…

Riêng tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt giữa năm 2013, tân binh này đã để lại dấu ấn khá ấn tượng với con số hơn 3.000 xe được giao đến tay khách hàng chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, tăng gấp đôi so với dự kiến ban đầu. Đặc điểm nổi bật của mẫu xe thế hệ thứ 4 ra mắt lần này đó là thiết kế khí động học và phong cách khá thể thao. Bên cạnh đó là một loạt gói tiện ích bao gồm: chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode; lẫy chuyển số tay; cảm biến lùi; chế độ thoại rảnh tay; cửa gió điều hòa cho hàng ghế phía sau… Ở mẫu City mới, HVN công bố lần đầu tiên trang bị hộp số vô cấp CVT - một trong những nhân tố thuộc công nghệ truyền động Earth Dreams thế hệ mới của Honda giúp tối đa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Cũng theo nhà sản xuất với hộp số này, công suất và mômen xoắn cực đại của xe sẽ khiến cho City đứng hàng Top so với các dòng xe cùng phân khúc.

Ở thiết kế ngoại thất, chiều dài cơ sở của City mới được gia tăng thêm 50mm so với thiết kế cũ, chính vì vậy chiều dài và chiều cao tổng thể của xe cũng tăng tương ứng là 45mm và 5mm, cabin cũng rộng hơn làm tăng sự thoải mái cho hành khách. Phần đầu xe với mặt ca-lăng mạ crôm to bản và cụm đèn pha được kết nối với nhau tương đối hài hòa làm nổi bật logo chữ H. Đèn báo rẽ sáng bóng ở phần rìa cũng khá gàng sắc nét. Phía dưới gồm đèn sương mù và đèn pha có kiểu tối màu. Thân xe mang hơi hướng của một chiếc coupe kết hợp với đường gân vuốt từ cửa trước tới đèn hậu cho cảm giác khỏe khắn và cứng cáp.

Ở phần đuôi, đèn hậu được thiết kế màu đỏ ngọc mở rộng sang cả phần nắp cốp và kết nối với  phía đối diện bằng một thanh trang trí mạ crôm. Thiết kế la-zăng mới được lấy cảm hứng từ cánh quạt cối xay gió, Honda đưa ra 2 kiểu bánh xe là la-zăng đúc 16 inch cho phiên bản số vô cấp và la-zăng thường 15 inch cho phiên bản số sàn. Một chi tiết khác cũng được nâng cấp là thiết kế kiểu vây cá mập cho ăn ten Radio đặt trên nóc đuôi xe.

Ở nội thất, ý tưởng thiết kế của City là một “khoang lái đa tầng”  với bảng điều khiển bao gồm nhiều lớp có thiết kế bề mặt khác nhau. Đối lập với phần nền đen, bảng T-zone được mạ bạc đem đến hiệu ứng tương phản 3 chiều. Bề mặt tổng thể của bảng điều khiển có màu kim loại và được thiết kế mỏng dẹt, gọn gàng. Cột chữ A cũng được làm nhỏ giúp lái xe dễ dàng quan sát hơn. Do cabin được mở rộng nên không gian ngồi trong xe khá thoải mái, ghế sau không có cảm giác tức chân nhờ thiết kế mở rộng vị trí để chân và đầu gối. Khoang chứa hành lý của City khá rộng khi cho thể tích lên tới 536L. Điều hòa nhiệt độ có cửa gió cho hàng ghế sau, tuy nhiên điểm trừ là nó lại điều khiển bằng tay và chất liệu ghế chỉ được làm từ nỉ cao cấp.

Chiếc xe sử dụng động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, nhưng Honda đưa ra hai phiên bản cho hộp số là hộp số vô cấp CVT và hộp số sàn 5 cấp. Đây là động cơ 16 van, 4 xilanh sản sinh công suất cực đại 88 kW/6600rpm và momen xoắn cực đại 145 Nm/4600rpm. Cũng như những mẫu xe mới của HVN, chiếc City mới được trang bị Hệ thống hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu. Dải đèn LED bao quanh đồng hồ tốc độ sẽ thay đổi màu sắc và chỉ ra trạng thái tiêu thụ nhiên liệu của xe, hướng dẫn tài xế vận hành hiệu quả hơn. Khi chế độ Econ được kích hoạt, một số đặc tính vận hành của động cơ sẽ được được điều chỉnh để nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu. City mới được trang bị hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng giằng xoắn hình chữ H. Phanh xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD). Hai túi khí SRS cho hàng ghế trước cùng móc ghế an toàn cho trẻ em ở hàng ghế sau. Tuy nhiên cảm biến lùi lại không có trên bản số sàn mà chỉ trang bị trên bản số vô cấp.

Giá bán lẻ của HVN công bố là 599 triệu đồng đối với bản số vô cấp và 552 triệu với bản số sàn (đã bao gồm VAT) cùng 5 màu: Xanh dương, Đen ánh, Titan, Ghi bạc và Trắng ngà. Giống như các mẫu xe khác, City mới được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng cung cấp gói gia hạn bảo hành tùy chọn.

Dưới đây là một số hình ảnh mẫu City mới của HVN:

Mẫu City thế hệ mới của Honda Việt Nam

Phần đuôi xe với đèn hậu ăn sang nắp dễ quan sát từ phía sau
Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios ảnh 3
Tay nắm cửa mạ crom sáng bóng
Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios ảnh 4
Hốc đèn sương mù lớn và mạnh mẽ
Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios ảnh 5
Anten Radio dạng vây cá mập ở nóc đuôi
Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios ảnh 6
Bảng điều khiển dễ nhìn với thiết kế 3 tầng
Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios ảnh 7
Lẫy sang số được tích hợp trên vô lăng
Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios ảnh 8
Hộp số tự động vô cấp CVT
Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios ảnh 9
Đồng hồ trung tâm với chức năng thông báo chế độ tiêu thụ kiệm nhiên liệu
Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios ảnh 10
Cổng tích hợp chế độ kết nối AUX và USB
Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios ảnh 11
Cabin được tăng thêm không gian cho người lái và hành khách
Honda Việt Nam tung ra mẫu City mới cạnh tranh với Vios ảnh 12
Túi khí an toàn cho hàng ghế trước