![]() |
Xu hướng kinh doanh hội thoại đang "bùng nổ" tại Việt Nam |
Theo Meta, Việt Nam là một trong các quốc gia dẫn đầu thế giới về các xu hướng kinh doanh hội thoại. Cụ thể, trung bình cứ ba người tiêu dùng Việt thì sẽ có một người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp hàng tuần.
Ông Dan Neary, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Meta cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới về kinh doanh hội thoại, với 83% doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng từ quảng cáo Click đến Messenger. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của Messenger đối với các hoạt động tăng trưởng kinh doanh và tương tác với khách hàng tại Việt Nam”.
Những năm gần đây, mạng xã hội chứng kiến sự phát triển vượt bậc và trở thành một trong những công cụ khám phá sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Khảo sát của nền tảng mạng xã hội này cho thấy, có gần 50% người tiêu dùng sử dụng các nền tảng này để khám phá sản phẩm và mua hàng. Đặc biệt, có tới 45% người tiêu dùng nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp để mua hàng và 62% tương tác với doanh nghiệp hàng tháng thông qua các ứng dụng nhắn tin
Bên cạnh đó, 76% người tiêu dùng Gen Z tích cực sử dụng các giải pháp kinh doanh hội thoại, và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn đối với Gen Y (86%) và Gen X (82%). Trong đó, Messenger là nền tảng phổ biến nhất, với tỷ lệ sử dụng lên tới 60%.
Theo báo cáo do Decision Lab và Meta thực hiện, Facebook và Messenger có ảnh hưởng đáng kể trong bối cảnh tiêu dùng số tại Việt Nam, khi có đến 89% người dùng mạng xã hội hoạt động trên các nền tảng này. Đặc biệt, có tới 80% người dùng Gen Z thường xuyên sử dụng Facebook và Messenger.